Quảng cáo

FIFA bất ngờ ra án phạt với Argentina sau chức vô địch World Cup 2022

Thứ tư, 21/12/2022 10:43 AM (GMT+7)

Chức vô địch World Cup 2022 của ĐT Argentina sẽ giảm bớt niềm vui phần nào sau khi họ phải chịu án phạt bất ngờ từ FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Argentina sau tất cả đã trở thành nhà vô địch World Cup 2022, tuy nhiên hành trình của họ đến với trận đấu cuối cùng đã vấp phải rất nhiều sự nghi ngờ. Theo đó, Lionel Messi và các đồng đội được cho là đã nhận sự ưu ái từ FIFA và lên ngôi vương nhằm thỏa lòng mong ước của đại đa số người hâm mộ.

Đặc biệt là ở trận đấu với Hà Lan, màn khơi nguồn của tiền vệ Leandro Paredes đã khiến 2 đội xảy ra cuộc xô xát ở những phút cuối trận. Một trận đấu lịch sử của các kỳ World Cup với kỷ lục thẻ phạt được xác lập, và trọng tài chính ít lâu sau đó cũng đã lập tức phải chịu sự trừng phạt từ FIFA.

Chưa dừng lại ở đó thì mới đây, tờ La Nacion cũng cho biết FIFA tiếp tục ra án phạt với ĐT Argentina sau sự vụ kể trên. Theo đó, họ sẽ bị phạt 10% trong tổng số 42 triệu USD (khoảng 4 triệu USD) tiền thưởng vô địch.

FIFA ra án phạt với ĐT Argentina sau vụ xô xát trong trận đấu Hà Lan 234383
Argentina vs Hà Lan là một trong những cặp đấu căng thẳng nhất tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Tất nhiên, con số 42 triệu USD này trên thực tế cũng chưa phải toàn bộ khoản tiền mà ĐT Argentina được nhận. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá nước này (AFA) sẽ thay mặt đội tuyển để nhận thưởng, do đó số tiền trước khi được trao tới tay 26 cầu thủ cùng ban huấn luyện sẽ được kho bạc nhà nước giữ lại một khoản.

Ngoài ra, quy trình thanh toán tiền thưởng các giải đấu của FIFA thường diễn ra trong khoảng 3 tháng, do đó phải tháng 3 hoặc chậm nhất là tháng 4 năm sau thì ĐT Argentina mới có thể nhận phần thưởng vô địch.

Nhìn chung, tiền thưởng thực chất cũng không quá quan trọng với ĐT Argentina ở thời điểm hiện tại. Họ đã phải chờ 36 năm để được lần thứ 3 chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá. Quan trọng hơn, chức vô địch đến vào thời điểm đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của đội trưởng Lionel Messi.

Người hâm mộ Argentina 'trả giá' cho hành động sang Qatar cổ vũ Messi

Nghe lời vợ, Messi ngậm ngùi làm điều có lỗi với NHM Argentina

Hành trình của ĐT Argentina tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT