Quảng cáo

Xác nhận: Messi báo tin không thể vui hơn tới NHM Argentina

Thứ ba, 20/12/2022 21:30 PM (GMT+7)

Sau khi giúp Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022, Lionel Messi nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với màu áo xanh trắng đến năm 2026.

Nghe nội dung bài viết

Ngay trước thềm World Cup 2022, Lionel Messi đã xác nhận rằng giải đấu tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. 

Xác nhận: Messi báo tin không thể vui hơn tới NHM Argentina 234273
Messi xuất sắc giúp Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, sau khi giúp Argentina lên ngôi vô địch một cách đầy cảm xúc, chân sút 35 tuổi đã tuyên bố sẽ không giã từ sự nghiệp ĐTQG và tiếp tục thi đấu với tư cách là một nhà vô địch. Nhưng khi đó, vẫn chưa rõ thời gian và giải đấu anh sẽ tham dự cùng tuyển Argentina trong tương lai.

Tuy nhiên mới đây, huyền thoại của La Albiceleste, ông Valdano đã phỏng vấn Messi trước giải đấu và đưa ra tuyên bố rằng Messi đã nói riêng với ông là anh sẽ tiếp tục tham dự World Cup 2026 nếu ĐT Argentina vô địch tại Qatar năm nay.

Valdano giải thích trên đài phát thanh Tây Ban Nha Cadena Cope: "Khi tôi phỏng vấn Messi trước thềm World Cup, anh ấy nói với tôi rằng anh ấy chuẩn bị tham dự kỳ World Cup lần thứ 5 nhưng vẫn chưa thể hoàn thành giấc mơ; sau đó Messi nói với tôi rằng điều đó là không thể nhưng nếu anh ấy là nhà vô địch thế giới, chắc chắn anh ấy sẽ tiếp tục thi đấu cho đến kỳ World Cup tiếp theo".

Xác nhận: Messi báo tin không thể vui hơn tới NHM Argentina 234274
Messi có thể thi đấu tại World Cup 2026. Ảnh: GETTY

Tiết lộ của Valdano đã giúp cho người hâm mộ bóng đá Argentina không khỏi sung sướng, bởi El Pulga đã giúp đội bóng Nam Mỹ lên ngôi vô địch tại Qatar - đồng nghĩa với việc họ sẽ được chứng kiến một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Argentina thi đấu cho đến World Cup 2026 - khi Messi đã 39 tuổi.

Valdano cũng đề cập đến những so sánh giữa Messi và Diego Maradona, người mà ông đã chơi cùng khi còn thi đấu cho đội tuyển quốc gia: "Điểm giống nhau giữa Maradona và Messi là họ là hai thiên tài. Sự khác biệt là ở Mexico '86, Diego đang ở thời kỳ đỉnh cao về thể chất (26 tuổi) và Leo Messi hiện đã 35 tuổi và anh ấy phải thể hiện thiên tài và trí tuệ của mình."

Cuối cùng, Valdano dành lời khen ngợi đặc biệt cho HLV Lionel Scaloni của Argentina: "Ông ấy đã tìm thấy sự đồng điệu, ông ấy không cướp sân khấu của các cầu thủ, Lionel Scaloni rất kín đáo trong cách hành xử. Các cầu thủ yêu mến và tin tưởng ông ấy. Đó là thứ rất quan trọng đối với một huấn luyện viên."

Nghe lời vợ, Messi khiến cả thế giới phát cuồng tại World Cup 2022

Messi chính thức phá bỏ 'lời nguyền đáng sợ' tại World Cup 2022

CĐV Argentina ăn mừng bàn thắng của Messi (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT