Quảng cáo

Được đề xuất in lên tiền Argentina, Messi bày tỏ tình yêu với quê nhà đang hoạn nạn

Thứ năm, 22/12/2022 21:54 PM (GMT+7)

Sau chức vô địch World Cup 2022 đi vào lịch sử, đất nước Argentina đã quyết định in hình Messi lên đồng tiền quốc gia.

Nghe nội dung bài viết

Argentina đã có một hành động vô cùng thiêng liêng khi dự kiến sẽ cho in đồng tiền có hình Lionel Messi như một dấu mốc kỷ niệm cho chức vô địch World Cup 2022 vừa qua.

Theo El Financiero, với việc được biết tới rộng rãi với chiếc áo số 10 thì khuôn mặt của tiền đạo sinh năm 1987 sẽ được in trên tờ tiền có mệnh giá 1000 Peso (khoảng 5 bảng Anh). 

Đáng nói, Lionel Messi cũng không phải là người duy nhất được vinh danh trên tờ tiền này bởi tờ 1000 Peso của Argentina dự kiến sẽ ghi thêm chữ La Scaloneta - Biệt danh của HLV Lionel Scaloni. 

Được in lên tiền Argentina, Messi chia sẻ thông điệp đầy cảm xúc 235100
Hình ảnh dự kiến của đồng 1000 Peso in hình Messi cùng chức vô địch World Cup 2022 của ĐT Argentina. Ảnh: internet

Đây không phải là lần đầu tiên xứ sở Tango cho sản xuất tiền để ăn mừng chức vô địch World Cup. Trước đó vào năm 1978 thì Argentina cũng đã in ra một loại tiền xu nhằm kỷ niệm lần đầu tiên họ đứng trên đỉnh thế giới bóng đá cấp ĐTQG.

Ngay sau thông tin này, siêu sao Lionel Messi đã chia sẻ một thông điệp hết sức cảm xúc trên trang MXH cá nhân của mình.

Theo đó, chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022 đăng tải hình ảnh của mình ăn mừng cùng người dân Argentina trên đường phố kèm theo dòng trạng thái: “Don’t try to figure it out. Argentina, through the good and the bad, TE AMO" - Tạm dịch: Đừng cố gắng tìm hiểu điều đó, tôi luôn yêu Argentina dù tốt hay xấu". 

Được biết, thông điệp mà chủ nhân của 7 danh hiệu QBV đăng tải muốn nói tới việc tình hình tài chính của quê hương mình đang rất khó khăn. Trên thực tế, Argentina đang rơi vào mức lạm phát kỉ lục và đồng Peso của họ thì đang trượt giá chưa từng có trong lịch sử. 

Ngay sau chức vô địch World Cup 2022 một ngày thì Messi cùng các đồng đội tại Albiceleste đã có mặt tại quê nhà để tổ chức lễ diễu hành "khoe" cúp vàng. Tuy nhiên, việc có tới 4 triệu người Argentina đổ ra đường phố để chung vui đã khiến xe bus của toàn đội bị tắc nghẽn hoàn toàn. 

Được in lên tiền Argentina, Messi chia sẻ thông điệp đầy cảm xúc 235101
Buổi diễu hành lịch sử của Messi và các đồng đội đã không thể hoàn tất do lượng NHM xung quanh là quá đông. Ảnh: internet

Sau đó thì buổi diễu hành đã bị hủy bỏ do ùn tắc và người ta phát hiện siêu sao Lionel Messi đã được trực thăng đưa về quê nhà Rosario trước khi được vợ đón bằng xế hộp riêng. 

Quá tự hào, một cô gái Việt Nam đã cầm HCV World Cup cho Messi

Tại sao Haaland không thể vĩ đại như Messi, Ronaldo và Mbappe?

Maradona 1986 - Messi 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT