Quảng cáo

'Đại kình địch' đã phải công nhận Messi là vĩ đại nhất lịch sử

Thứ năm, 22/12/2022 11:00 AM (GMT+7)

Sau chiến tích lịch sử là giúp Argentina vô địch World Cup 2022, siêu sao Lionel Messi đã nhận vinh dự vô cùng đặc biệt từ "đại kình địch".

Nghe nội dung bài viết

Sau một kỳ World Cup 2022 thành công rực rỡ, ĐT Argentina đã trở thành nhà vô địch cùng với đó là lần đầu tiên được nâng cao danh hiệu này của siêu sao Lionel Messi.

Chiến tích lẫy lừng này khiến cho cả đất nước Brazil - Quốc gia được coi như "đại kình địch" lớn nhất của Albiceleste ở khu vực Nam Mỹ cũng phải công nhận tài năng của M10.

Để nhấn mạnh thêm vào sự "không ưa nhau" của Brazil và Argentina, ta có thể lật lại lời phát biểu của huyền thoại bóng đá xứ sở Samba là Ronaldo de Lima ̣hay "Rô béo" trước thềm trận chung kết World Cup 2022. Cụ thể, khi được hỏi về việc mong muốn Messi hay Mbappe nâng cao cúp vàng, nhà vô địch thế giới năm 2002 thừa nhận:  "Là một người Brazil, tôi không thể muốn Argentina vô địch được. Như vậy sẽ là đạo đức giả". 

Tuy nhiên, Selecao chuẩn bị thực hiện một trong những hành động chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà. Cụ thể, Giám đốc thể thao của bang Rio de Janeiro là ông Adriano Santos đã mời Messi đến sân vận động Maracana huyền thoại.

'Đại kình địch' đã phải công nhận Messi là vĩ đại nhất lịch sử 234871
SVĐ Maracana chính là nơi Argentina đã đánh bại ĐT Brazil để lên ngôi vô địch Copa America 2021. Ảnh: internet

Đây sẽ là nơi chủ nhân của 7 danh hiệu QBV đặt dấu chân của mình vào Đại sảnh Danh vọng để sánh vai cùng những huyền thoại số 1 trong lịch sử quốc gia Brazil bao gồm những Garrincha, Rivelino và Ronaldo de Lima.

Ngoài ra, thánh địa Maracana cũng đang in dấu chân của rất nhiều ngôi sao xuất chúng nhất trong dòng chảy lịch sử bóng đá như Elias Figueroa (Chile), Dejan Petkovic (Serbia), Eusebio (Bồ Đào Nha), Sebastian Abreu (Uruguay) và Franz Beckenbauer (Đức). Tuy nhiên, chưa từng có bất cứ ngôi sao Argentina nào xuất hiện tại đây bao gồm cả huyền thoại Diego Maradona. 

Ông Adriano Santos đã gửi một thông điệp tới Messi thông qua LĐBĐ Argentina như sau: "Messi đã chứng tỏ tầm quan trọng của mình ở trong và cả ngoài sân cỏ. Anh ấy thi đấu ở phong độ cao nhất suốt nhiều năm qua và không còn gì tuyệt vời hơn khi SVĐ Maracana được in dấu chân của Lionel Messi". 

Về phần Lionel Messi thì siêu sao 35 tuổi được cho là chưa hồi âm lại với cơ hội được Brazil vinh danh này.

Video bàn thắng Argentina 3-3 Pháp (PEN 4-2): Vinh quang Messi, nhà vua thế giới

HLV vĩ đại khẳng định Messi xuất sắc nhất lịch sử bóng đá

Messi tỏa sáng tại Ligue 1 mùa giải 2022/23. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT