Quảng cáo

HLV vĩ đại khẳng định Messi xuất sắc nhất lịch sử bóng đá

Thứ năm, 22/12/2022 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Chức vô địch World Cup 2022 giúp Messi được công nhận về sự vĩ đại không chỉ bởi người hâm mộ mà còn cả giới chuyên môn.

Nghe nội dung bài viết

Vượt qua hàng loạt huyền thoại bóng đá thế giới như Pele hay Maradona, Lionel Messi mới đây đã được FIFA công nhận và bầu chọn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina, bao gồm cả việc đua tranh với Cristiano Ronaldo trong cả thập kỷ.

Điều này thậm chí nhận được sự đồng thuận của cả giới chuyên môn. Cụ thể trong bài phát biểu trước trận đấu giữa Man City vs Liverpool tại Cúp Liên đoàn Anh, HLV Pep Guardiola đã dành ít phút để nói về sự vĩ đại của Messi:

"Mọi người đều có quan điểm riêng nhưng không ai có thể phủ nhận việc Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Đối với tôi, Messi là giỏi nhất. Và thật khó hiểu khi người ta nói một cầu thủ nào đó có thể cạnh tranh được với những gì Messi đã làm".

HLV vĩ đại khẳng định Messi xuất sắc nhất lịch sử bóng đá 234841
HLV Pep Guardiola dành lời khen cho cậu học trò cũ Messi (Ảnh: Getty)

"Những người xem Pele, Maradona hay Di Stefano có quan điểm riêng của họ. Nhưng đối với tôi, kể cả thiếu đi chức vô địch World Cup 2022 đi chăng nữa thì Messi cũng đã là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá rồi".

Hơn cả Pep Guardiola, trước đó thì huyền thoại quần vợt thế giới - Andy Murray thậm chí còn nhận định rằng Messi là vận động viên thể thao vĩ đại nhất lịch sử chứ không chỉ riêng bộ môn bóng đá. Có thể thấy, dù còn nhiều tranh cãi nhưng đẳng cấp của siêu sao 35 tuổi hoàn toàn thuyết phục được những người có chuyên môn.

HLV vĩ đại khẳng định Messi xuất sắc nhất lịch sử bóng đá 234842
Messi đã đứng ngang hàng, hoặc thậm chí là hơn những vĩ nhân của làng thể thao thế giới sau chức vô địch World Cup 2022 (Ảnh: internet)

Vô địch World Cup 2022 là thành tựu phi thường cho chặng cuối của trong sự nghiệp của Lionel Messi. Tất nhiên, tuổi 35 chưa cho phép anh dừng lại ở đó, và cứ đà này thì sẽ còn có hàng loạt giới hạn khác đang chờ để được phá vỡ.

PSG tiết lộ lợi nhuận chưa từng có nhờ bán áo đấu Messi và Mbappe

Chủ nhà Qatar tạo bất ngờ cho ĐT Argentina sau World Cup 2022

So sánh Maradona năm 1986 và Messi năm 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT