Quảng cáo

Messi được bầu chọn là vận động viên thể thao vĩ đại nhất lịch sử

Thứ tư, 21/12/2022 19:45 PM (GMT+7)

Chức vô địch World Cup 2022 chính thức giúp Messi đi vào 'ngôi đền' thể thao, sánh ngang với những huyền thoại ở các bộ môn khác.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi lên ngôi vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina, Lionel Messi đã chính thức được FIFA công nhận là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Một thành quả xứng đáng dành cho sự nghiệp của siêu sao sinh năm 1987, tuy nhiên tất cả danh vọng của anh vẫn chưa dừng lại ở đó.

Theo tờ The Times, Messi đã vượt qua một vài huyền thoại thể thao thế giới như Roger Federer (quần vợt), Muhammad Ali (quyền anh) hay Michael Jordan (bóng rổ) để trở thành vận động viên thể thao vĩ đại nhất mọi thời đại.

Messi được bầu chọn và vận động viên thể thao vĩ đại nhất lịch sử 234621
Messi trở nên quá vĩ đại sau chức vô địch World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Đáng nói, những cái tên kể trên thậm chí đã trở thành biểu tượng bất tử ở bộ môn của họ. Tuy nhiên theo rất nhiều cuộc bầu chọn của những tờ báo uy tín khác nhau, chưa có kết quả cho việc ai mới là vận động viên vĩ đại nhất trong giới thể thao.

Trước đó, việc Messi là vận động viên vĩ đại nhất lịch sử cũng nhận được sự đồng thuận của huyền thoại quần vợt thế giới Andy Murray. Cụ thể trên trang cá nhân, tay vợt người Anh cho biết: "Liệu Messi có phải VĐV thể thao vĩ đại nhất? Hãy quên bóng đá đi, anh ấy thậm chí còn vượt tầm hơn thế".

Với hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ bao gồm World Cup 2022, Messi đã xếp trên cả những huyền thoại bóng đá thế giới như Pele, Maradona hay đặc biệt là "đại kình địch" Cristiano Ronaldo. Đó cũng là lý do khiến anh được bầu chọn và cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

Messi được bầu chọn và vận động viên thể thao vĩ đại nhất lịch sử 234623
Cuộc tranh cãi về việc Messi và Ronaldo, ai giỏi hơn đã có câu trả lời (Ảnh: internet)

Tuy vậy, việc Messi đứng đầu trong giới thể thao nói chung chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng tất nhiên đây chỉ là ý kiến chủ quan, và chưa có bất kỳ công bố chính thức nào cả.

'Tẩu thoát' cùng vợ, Messi ngậm ngùi làm điều có lỗi với NHM Argentina

FIFA bất ngờ ra án phạt với Argentina sau chức vô địch World Cup 2022

Tuổi 35 thành công rực rỡ của Lionel Messi (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT