Quảng cáo

Vừa vô địch World Cup, Messi đã lên lộ trình dưỡng già trong vinh quang

Thứ tư, 21/12/2022 19:02 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của Messi sau World Cup 2022 đang trở nên rất nóng với cuộc đua không khoan nhượng xoay quanh hai cái tên PSG và Barcelona.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 khép lại với chức vô địch dành cho Argentina cũng là lúc mà Messi chuẩn bị đưa ra sự lựa chọn về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Ngay khi bước sang năm 2023, Leo sẽ được tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào mà anh muốn.

Lý do là bởi hợp đồng hiện tại Messi và PSG chỉ còn hạn tới cuối mùa tới. Thế nhưng CLB thù đô nước Pháp dường như rất tự tin có thể giữ chân El Pulga: “Giữ cả Mbappe và Messi? Tất nhiên, họ là hai cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất tại World Cup. Tôi không muốn nói bất cứ điều gì về Leo lúc này, nhưng chúng tôi đã có cuộc hẹn nói chuyện sau World Cup.” chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi chia sẻ sau khi World Cup 2022 khép lại.

Vừa vô địch World Cup, Messi đã lên lộ trình dưỡng già đầy vinh quang 234609
Chủ tịch PSG tự tin có thể giữ chân Messi bất chấp những đồn đoán về rạn nứt trong phòng thay đồ liên quan tới Mbappe

Barca, CLB cũ của Messi cũng đang khao khát đón chào huyền thoại trở lại vào hè năm sau. Tuy nhiên, những thông tin mới nhất từ Tây Ban Nha lại cho thấy tình hình sẽ không mấy khả quan với Braugana.

Theo GOAL Tây Ban Nha, Barca dường như sẽ bị loại khỏi cuộc đua. Ngay cả sự lựa chọn chuyển tới MLS cũng không phải là ưu tiên của Messi lúc này. Thay vào đó, siêu sao 35 tuổi muốn tiếp tục thi đấu bóng đá đỉnh cao và giành thêm nhiều vinh quang, đặc biệt là vô địch Champions League. Do đó, kể cả có rời PSG, anh cũng sẽ chọn một CLB thuộc các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Trong khi đó, Mundo Deportivo dự đoán cuộc gặp sắp tới giữa PSG và Messi để đàm phán gia hạn sẽ diễn ra tích cực. Đồng thời, tờ báo này đánh giá khả năng Leo ở lại Parc des Princes lên tới 90%.

Vừa vô địch World Cup, Messi đã lên lộ trình dưỡng già đầy vinh quang 234610
Ở tuổi 35, Messi muốn ưu tiên những điều tốt nhất cho gia đình cũng như kéo dài thời gian thi đấu đỉnh cao nhiều nhất có thể ở một bến đỗ xứng tầm

Giới truyền thông xứ Catalan phải thừa nhận rằng El Pulga đang cảm thấy thoải mái ở Paris và gia đình anh cũng vậy. Họ không muốn chuyển tới nơi khác khi chỉ mới vừa hòa nhập.

Thế nhưng mặt khác, tờ La Vanguardia tiết lộ siêu sao người Argentina đã cho HLV Xavi và đại diện của mình biết về ý định trở lại Barcelona. Tuy nhiên, điều đó sẽ không diễn ra vào mùa hè tới vì sự ưu tiên lúc này là ở lại Paris.

Họ hiểu rằng Messi sắp bước sang tuổi 36, do đó anh cần có sự lựa chọn tốt nhất cho sự nghiệp đỉnh cao của mình và gia đình thay vì trở lại cống hiến cho CLB thời thơ ấu. Trường hợp khả quan nhất chỉ có thể là Leo tiếp tục gắn bó với PSG thêm 1 năm và sẽ trở lại Camp Nou vào năm 2024, khi đó anh đã 37 tuổi.

Trả đũa giúp Messi, người Argentina có hành động xấu xí với Mbappe

Barca tri ân Messi sau khi vô địch World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT