Quảng cáo

Video bàn thắng Argentina 3-3 Pháp (PEN 4-2): Vinh quang Messi, nhà vua thế giới

Thứ hai, 19/12/2022 01:21 AM (GMT+7)

Argentina đã chính thức lên ngôi vô địch sau khi đánh bại ĐT Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Argentina vs Pháp

Đúng với tính chất quan trọng của một trận chung kết, cả Argentina và Pháp đều nhập cuộc rất thận trọng. Tuy nhiên, từ phút thứ 10 trở đi, đại diện Nam Mỹ là đội kiểm soát bóng và tạo ra được những tình huống tấn công nguy hiểm lên phía khung thành ĐT Pháp.

Trực tiếp Argentina 1-0 Pháp: Phạt đền thành công cho Messi 233416
Messi đã có trận đấu cực kỳ xuất sắc. Ảnh: GETTY

Và trong một nỗ lực đột phá của Di Maria trong vòng cấm ở phút thứ 21, Dembele đã vụng về phạm lỗi với cầu thủ thuộc biên chế Juventus và ngay lập tức trọng tài cho Argentina hưởng một quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Lionel Messi đã dễ dàng đánh bại thủ thành Hugo Lloris để mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, những vũ công Tango thi đấu thêm phần tự tin và làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Bàn thắng thứ hai đến với họ như một điều tất yếu.

Phút thứ 36, từ một pha phản công chớp nhoáng từ sân nhà, Di Maria có bàn thắng nhân đôi cách biệt để giúp Argentina kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Argentina bất ngờ nhường thế trận cho Pháp và lùi sâu phòng ngự. Ý đồ của HLV Lionel Scaloni dường như đã hoàn thành nếu như hàng phòng ngự đội bóng Nam Mỹ không mắc sai lầm.

Phút thứ 79, Muani bị phạm lỗi trong vòng cấm và Mbappe đã không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền để rút ngắn tỉ số còn 1-2. Rất nhanh chóng, Mbappe có bàn thắng thứ hai ở phút 81 sau pha dứt điểm một chạm đẳng cấp. Buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Trực tiếp Argentina 0-0 Pháp: Nhập cuộc chậm rãi-233409
Mbappe đã có một cú hat-trick siêu đẳng. Ảnh: GETTY

Trong 30 phút sau đó, một lần nữa các số 10 của hai đội lại tỏa sáng với mỗi người một bàn thắng kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu. Trong loạt đấu súng cân não, Albiceleste là những người bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 4 lượt sút, trong khi bên phía Pháp có Coman và Tchouameni đá hỏng.

Hòa 3-3 trong 120 phút và thắng nhà ĐKVĐ Pháp 4-2 ở loạt luân lưu, Argentina chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022. Một cái kết viên mãn cho Lionel Messi với chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Messi đón nhận 'món quà' lớn bậc nhất cuộc đời tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT