Quảng cáo

PSG 'xử phũ' yêu cầu đặc biệt của Messi để tránh tan cửa nát nhà

Thứ năm, 22/12/2022 16:45 PM (GMT+7)
A A+

CLB PSG vừa phải từ chối một yêu cầu chính đáng nhưng vô cùng phức tạp của Lionel Messi, để đảm bảo đội bóng được yên ổn.

Nghe nội dung bài viết

Đã 4 ngày trôi qua kể từ khi Messi cùng ĐT Argentina nâng cao chức vô địch World Cup 2022. Lúc này, tiền đạo 35 tuổi vẫn đang tận hưởng tuần trăng mật với Cúp vàng tại quê nhà và dự kiến sẽ trở lại hội quân cùng PSG vào hôm 28/12.

Và trước khi trở về Paris với tư cách nhà vô địch thế giới, Messi đã đề đạt một nguyện vọng đặc biệt với CLB nước Pháp. Theo AlainFrNews, siêu sao 35 tuổi đã hỏi ban lãnh đạo PSG rằng liệu anh có thể được nâng cúp tại sân nhà Parc des Princes trong trận gặp Strasbourg rạng sáng 29/12 hay không.

PSG 'xử phũ' yêu cầu đặc biệt của Messi để tránh tan cửa nát nhà 234986
Messi được cho là muốn PSG cho phép anh được nâng cúp vô địch thế giới trước các CĐV trên sân nhà Parc des Princes

Yêu cầu của Messi ngay lập tức khiến thượng tầng của PSG cảm thấy bối rối và xuất hiện những ý kiến trái chiều. Một số người tin rằng Messi hoàn toàn xứng đáng và đây là cách để đội bóng tri ân sự nghiệp phi thường của anh.

Chính chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng coi đây là một nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, một số cố vấn của CLB đã tỏ ra lo ngại sẽ xảy ra căng thẳng trong nội bộ, thậm chí là bạo loạn trên sân nếu để Messi nâng cúp tại Parc des Princes. Do đó, BLĐ PSG đã quyết định bác bỏ đề xuất của số 30.

Bởi lẽ, đội mà Messi cùng các đồng đội vượt qua ở trận chung kết World Cup chính là Pháp. Hành động nâng cúp trên đất của đối thủ không khác gì một sự khiêu khích, thậm chí là sỉ nhục thậm tệ với người Pháp. Nhất là khi trong đội vẫn còn có Mbappe, siêu sao số 1 của Les Bleus.

PSG 'xử phũ' yêu cầu đặc biệt của Messi để tránh tan cửa nát nhà 234988
PSG buộc phải từ chối yêu cầu của Messi nhằm tránh gây ra hiềm khích với các đám đông CĐV của CLB

Tờ Sportskeeda chỉ ra rằng việc để Messi nâng cúp vô địch World Cup 2022 sẽ chỉ dẫn tới một cái kết không đẹp cho PSG. Bài học về sự nguy hiểm của đám đông nổi giận tại Pháp vẫn còn đó ở Saint-Etienne. Vào cuối mùa trước, khi CLB này xuống hạng, hàng nghìn CĐV đã tràn xuống sân đốt pháo phóng hỏa, thậm chí là tấn công cầu thủ và BLĐ đội bóng.

Còn nhớ ở mùa trước, khi PSG bị loại ở vòng 1/8 Cúp C1, chính Messi là người đã bị la ó thậm tệ ngay trên sân nhà. Do đó, quyết định của PSG là hoàn toàn hợp lý để giữ mối quan hệ giữa cầu thủ, đội bóng và CĐV ít nhất là không tệ thêm và quan trọng hơn là tránh mọi rủi ro xảy ra xung đột bạo loạn.

PSG tiết lộ lợi nhuận chưa từng có nhờ bán áo đấu Messi và Mbappe

Màn trình diễn đẳng cấp của Mbappe tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT