Quảng cáo

Nối tiếp World Cup, Messi sắp thâu tóm danh hiệu hiếm nhất thế giới?

Thứ năm, 22/12/2022 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Việc dẫn dắt ĐT Argentina vô địch World Cup 2022 mở ra cho Messi cơ hội giành thêm một danh hiệu được cho là hiếm có và quý giá hơn cả Quả bóng vàng.

Nghe nội dung bài viết

Hành trình 16 năm tìm kiếm Cúp vàng thế giới của Messi đã khép lại với cái kết không thể viên mãn hơn sau khi anh cùng ĐT Argentina vô địch World Cup 2022 tại Qatar. Chức vô địch thế giới là phần thưởng xứng đáng và cũng mở ra cho Messi nhiều cơ hội giành thêm các giải thưởng cá nhân cao quý.

messi-nang-cup-world-cup
Chiến thắng tại World Cup 2022 sẽ giúp Messi có lợi thế lớn trong cuộc đua danh hiệu cá nhân mùa này

Trước World Cup 2022, Messi đã có được 7 danh hiệu Quả bóng vàng và rất có thể sẽ có lần thứ 8 được nhận giải thưởng danh giá này. Nhưng ít ai biết rằng, đó chưa phải là danh hiệu cao quý nhất của làng bóng đá.

Thứ mà danh giá và hiếm có hơn cả Quả bóng vàng được nói đến ở đây đó là 'Siêu bóng vàng'. Danh hiệu này chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất kể từ khi Quả bóng vàng đầu tiên được trao vào năm 1956.

Siêu bóng vàng được thiết kế khác Quả bóng vàng ở chỗ nó được đặt trên một bệ đỡ làm bằng thạch anh đỏ. Ở phần đế cũng được trang trí rất nhiều quả bóng nhỏ bằng vàng khác.

messi-sieu-bong-vang
Siêu bóng vàng - giải thưởng cá nhân chỉ được trao một lần duy nhất trong lịch sử

Và người có vinh dự độc nhất giành Siêu bóng vàng đó là huyền thoại Alfredo Di Stefano của Real Madrid. Trong sự nghiệp, Di Stefano từng hai lần chiến thắng Quả bóng Vàng vào năm 1957 và 1959 nhưng phải đến 3 thập kỷ sau ông mới giành được Siêu bóng vàng.

Bởi lẽ đây là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm thành lập tạp chí France Football - đơn vị chủ quản của giải thưởng này. Khi đó vào năm 1989, France Football đã quyết định tạo ra một danh hiệu độc nhất vô nhị để vinh danh cầu thủ châu Âu mà họ cho là xuất sắc nhất 3 thập kỷ qua.

Nối tiếp World Cup, Messi sắp thâu tóm danh hiệu hiếm nhất thế giới? 234858
Huyền thoại Real Madrid, Alfredo Di Stefano là chủ nhân duy nhất của danh hiệu Siêu bóng vàng

Danh sách đề cử gồm có Johan Cruyff và Michel Platini, nhưng giải thưởng sau cùng đã được trao cho Di Stefano - chứng nhân lịch sử trong chiến tích 5 lần liên tiếp giành cúp C1 giai đoạn 1956-1960 của Real Madrid. Huyền thoại Los Blancos sinh ra ở Argentina, nhưng về sau đã khoác áo Tây Ban Nha nên đủ điều kiện nhận giải.

Trở lại với Messi, người từng 7 lần giành Quả bóng Vàng và mới đây đã vô địch World Cup được giới mộ điệu đánh giá là cá nhân xứng đáng nhất được trao danh hiệu này sau Di Stefano. Một CĐV cho biết: "Siêu bóng vàng được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trong 3 thập kỷ và chỉ có Di Stéfano giành được. Messi cũng nên được trao nó để tô điểm cho sự nghiệp phi thường của anh ấy."

Trong khi đó, một người hâm mộ khác khẳng định: "Trước đây tôi không biết có tồn tại giải thưởng này, nhưng bây giờ thì tôi nghĩ Leo nên là chủ nhân của nó. Không ai khác xứng đáng hơn trong 30 năm qua."

Vừa vô địch World Cup, Messi đã lên lộ trình dưỡng già trong vinh quang

Hành trình chinh phục World Cup của Messi (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT