Quảng cáo

'Vua bóng đá' Pele báo tin xấu về tình hình sức khỏe

Thứ năm, 22/12/2022 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Căn bệnh ung thư của 'Vua bóng đá' Pele đang có chuyển biến xấu và ông sẽ phải đón Giáng sinh trong bệnh viện

Nghe nội dung bài viết

Theo thông báo mới nhất từ bệnh viện Albert Einstein (Sao Paulo), 'Vua bóng đá' Pele  đang có những chuyển biến xấu về sức khỏe. Theo đó, dù đã được cắt bỏ khối u ruột kết nhưng nó đã di căn và các đợt xạ trị đã không phát huy tác dụng. 

3 tuần trước, Pele đã phải nhập viện khẩn cấp vì những vấn đề về đường hô hấp. Huyền thoại bóng đá Brazil đã được chuyển đến chế độ chăm sóc cao hơn, nhưng chưa đến mức nguy kịch. Con gái của Pele, Kely Nascimento đã thông báo rằng cha mình sẽ ở lại bệnh viện trong dịp Giáng sinh này để theo dõi và điều trị bệnh tật.

"Vì nhiều lý do, chúng tôi đã quyết định với các bác sĩ rằng tốt nhất là ông ấy nên ở lại đây, với tất cả sự chăm sóc mà gia đình mới ở bệnh viện Einstein dành cho chúng tôi. Chúng tôi yêu các bạn và chúng tôi sẽ cập nhật tình hình vào tuần tới", cô này cho hay.

'Vua bóng đá' Pele báo tin xấu về tình hình sức khỏe 234882
Sức khỏe của Pele đã giảm sút đáng kể trong những năm gần đây

Pele được phát hiện ung thư vào năm 2021, và ông đã liên tục phải trải qua các đợt hóa trị đồng thời tiến hành cắt bỏ khối u đại tràng. Hôm 30/11 vừa qua, cựu danh thủ này đã nhập viện và ở lại cho đến nay. Trong lúc World Cup 2022 đang diễn ra, đã có rất nhiều thông tin về tình hình bệnh của ông, thậm chí có nơi cho rằng, tình trạng của Pele đang nguy kịch và ông đã phải chuyển sang chế độ 'chăm sóc cuối đời'.

Pele là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông đã cùng ĐT Brazil đoạt 3 chức vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970. Trong đó, Pele giành cúp vàng thế giới năm 1958 khi chỉ mới 17 tuổi. Ông cùng với Neymar đang là 2 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Brazil với 77 bàn thắng. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Santos cũng lập công tới hơn 1000 lần trong suốt sự nghiệp vĩ đại của mình.

Tại World Cup vừa qua, dù tình hình sức khỏe giảm sút nhưng Pele vẫn dõi theo những bước chân của các cầu thủ ĐT Brazil. Thậm chí, khi đối thủ truyền kiếp trong khu vực của Brazil là Argentina vô địch thế giới, ông cũng gửi những lời chúc mừng tới Messi và các đồng đội. 

HLV vĩ đại khẳng định Messi xuất sắc nhất lịch sử bóng đá

Mở rộng World Cup 2026, FIFA nhận cáo buộc rúng động bậc nhất lịch sử

Câu chuyện đằng sau biệt danh 'Pele'
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo