Quảng cáo

Tại sao Haaland không thể vĩ đại như Messi, Ronaldo và Mbappe?

Thứ năm, 22/12/2022 20:58 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù được đánh giá là tiền đạo hàng đầu thế giới ở thời điểm này nhưng Erling Haaland khó có cơ hội để trở nên vĩ đại như Messi, Ronaldo hay Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là 2 cầu thủ vĩ đại nhất trong thế giới bóng đá thập kỷ vừa qua. Và khi mà thời đại của họ qua đi, Kylian Mbappe cùng Erling Haaland đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục kế vị cuộc đua tới danh hiệu GOAT (Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại).

Tuy nhiên, theo chuyên gia bóng đá Tony Cascarino của Talksport, tiền đạo sinh năm 2000 sẽ không bao giờ có thể trở nên vĩ đại như bộ đôi kể trên hay thậm chí là với chính Kylian Mbappe. Lý do chỉ vì bởi Haaland gần như không có cơ hội vô địch World Cup hay EURO cùng ĐT Na Uy trong sự nghiệp của mình. 

"Anh ấy (Haaland) sẽ khó mà có thể vô địch được World Cup cùng với ĐT Na Uy". 

"Kể cả là khi Haaland có ghi tới 70 bàn mỗi mùa thì tôi cũng không thể chắc chắn rằng anh ấy sẽ được điền tên vào danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Tôi không thể tưởng tượng được một cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại mà không có World Cup thì sẽ ra sao nữa". 

Tại sao Haaland không thể vĩ đại như Messi, Ronaldo và Mbappe? 235095
Haaland đã ghi 23 bàn chỉ sau 18 trận ở mùa này nhưng không thể giúp ĐTQG Na Uy lọt được vào VCK World Cup 2022. Ảnh: internet

"Hãy nhìn Lionel Messi mà xem, anh ấy liệu có đứng ở vị trí hiện tại khi không có chức vô địch thế giới? Và kể cả nếu nhiều người có không coi Messi là số 1 thì trước đó chúng ta có cả Maradona và Pele nữa." 

"Điều đó thật đáng buồn nhưng đối với quan điểm của tôi thì rõ ràng sự thật là như vậy. Bóng đá là môn thể thao tập thể và bạn muốn vĩ đại thì bạn phải mang về những danh hiệu mang tính xã hội hơn cấp CLB rất nhiều".

Trước VCK World Cup 2022 vừa qua, người ta đã gọi Erling Haaland là một con "quái vật" với khả năng ghi bàn vô cùng đáng sợ trong cả màu áo Man City lẫn Dortmund. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng ở Qatar, cái tên của ngôi sao người Na Uy đã phải nhường chỗ hoàn toàn cho Mbappe, Messi và thậm chí là cả Ronaldo. 

Vậy để thấy sức hút của chức vô địch thế giới là lớn như thế nào. Và càng đáng buồn thay cho Haaland khi nếu như nhận định trên là đúng thì cơ hội để trở thành GOAT của anh sẽ càng thêm hẹp lại. Nên nhớ, lần cuối cùng ĐTQG Na Uy lọt được vào một VCK World Cup đã là từ năm 1998. 

Haaland chính thức tuyên bố về cuộc so tài với Mbappe

Quá tự hào, một cô gái Việt Nam đã cầm HCV World Cup cho Messi

Không được tham dự World Cup, Haaland vùi mình tập luyện. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo