Quảng cáo

Trọng tài chính thức lên tiếng về bàn thắng bị nghi phạm luật của Messi

Thứ sáu, 23/12/2022 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Szymon Marciniak mới đây đã có những chia sẻ thẳng thắn về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Messi trong trận chung kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã khép lại được 5 ngày nhưng những dư âm, đặc biệt tranh cãi về giải đấu vẫn chưa hạ nhiệt. Trong đó phải kể đến nghi vấn bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Argentina của Messi trong hiệp phụ trận chung kết vừa qua là không hợp lệ.

Trước đó, căn cứ vào điều 9, luật 3 trong Luật bóng đá FIFA, tờ báo uy tín của Pháp là L'Équipe chỉ ra rằng bàn thắng đáng lẽ không được công nhận do phạm luật. Cụ thể, tờ này viết: "Sau một bàn thắng, nếu trọng tài nhận ra có người từ bên ngoài vào trong sân trước khi bàn được ghi thì: Trọng tài phải hủy bàn nếu người từ bên ngoài vào là một cầu thủ, một cầu thủ dự bị, đã bị đuổi hoặc thành viên ban huấn luyện của đội vừa ghi bàn".

Trọng tài chính thức lên tiếng về bàn thắng bị nghi phạm luật của Messi 235465
Tình huống gây tranh cãi khi 2 cầu thủ dự bị của Argentina đã vào hẳn sân trước khi Messi đưa bóng qua vạch vôi

Nếu pha lập công này thực sự không hợp lệ và phải bị hủy bỏ thì cục diện trận chung kết khi đó có thể đã rất khác, thậm chí chưa chắc Argentina có thể lên ngôi. Do đó, nhiều CĐV Pháp tỏ ra bất bình với tình huống này gây tranh cãi này.

Và mới đây nhất, trọng tài bắt chính trận chung kết giữa Argentina và Pháp, ông Szymon Marciniak đã lần đầu phá vỡ im lặng về bàn thắng gây tranh cãi của Messi.

Trả lời phỏng vấn tại Ba Lan, ông đã đưa ra một bức hình chụp từ điện thoại và nói:

Trọng tài chính thức lên tiếng về bàn thắng bị nghi phạm luật của Messi 235466
Trọng tài Szymon Marciniak đáp trả những chỉ trích cho rằng ông đã sai khi công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Argentina

"Người Pháp không đề cập tới bức ảnh này, nơi mà có thể thấy có tới 7 cầu thủ của họ tràn vào sân khi Mbappe ghi bàn.

Trước hết, việc thổi phạt tình huống này sẽ ảnh hưởng tới trận đấu. Trong khi tác động của những người đứng dậy và nhảy vào sân là gì? Họ [người Pháp] chỉ đang bới lông tìm vết. Có những tờ báo lớn và rất nhiều người chỉ đang muốn một tiếng còi vang lên lúc đó.

Những người bạn, những trọng tài hàng đầu của Pháp cũng đã viết thư cho tôi. Họ công nhận tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều chuyên gia và cầu thủ cũng đã gửi lời chúc mừng đến chúng tôi. Ngay cả Kylian Mbappe cũng nói rằng tôi và các cộng sự là những trọng tài tuyệt vời." tờ L'Équipe dẫn lời ông Marciniak.

Thực tế, chiếu theo luật bóng đá mới nhất do Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB) ban hành được áp dụng từ mùa 2022/23, bàn thắng thứ hai của Messi là hợp lệ bởi trọng tài chỉ can thiệp nếu người từ bên ngoài vào sân có tác động ảnh hưởng đến diễn biến trận đấu: "Nếu bóng vào lưới và sự can thiệp từ bên ngoài không ngăn cản cầu thủ phòng ngự tranh bóng, bàn thắng sẽ được công nhận."

ĐT Pháp được chào đón về nước sau World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT