Quảng cáo

Nghi vấn trọng tài ưu ái Pháp, tước danh hiệu vua phá lưới của Messi

Thứ hai, 19/12/2022 19:19 PM (GMT+7)

Messi suýt chút nữa đã có cơ hội trở thành vua phá lưới World Cup 2022 nếu không có bàn thắng trên chấm 11m gây tranh cãi của Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 trở thành giải đấu đáng nhớ với Argentina, bởi không chỉ vô địch mà họ còn thâu tóm gần như mọi danh hiệu cá nhân. Tuy vậy, đáng tiếc là niềm vui của Messi và các đồng đội chưa hoàn toàn trọn vẹn khi danh hiệu vua phá lưới giải đấu đã thuộc về Mbappe của ĐT Pháp.

Đáng nói, đối thủ của Argentina ở trận đấu vừa qua được hưởng tới 2 quả penalty. Và trên chấm 11m, Mbappe đương nhiên không thể bỏ lỡ và giúp ĐT Pháp có màn cân bằng tỷ số ngoạn mục. Thế nhưng điều này dường như đang gây ra không ít sự tranh cãi.

Cụ thể trong bàn thắng thứ 3 của ĐT Pháp, cú sút của Mbappe đã khiến bóng bay chạm tay Gonzalo Montiel trong vòng cấm và buộc Argentina phải chịu quả phạt đền. Tuy nhiên theo nhiều góc máy quay ghi lại, bóng trước đó được cho là đã chạm tay Upamecano từ quả phạt góc của Coman bên phía ĐT Pháp.

Nghi vấn trọng tài ưu ái Pháp, tước danh hiệu vua phá lưới của Messi 233811
Tình huống gây tranh cãi trong bàn thắng cuối cùng của Mbappe, Argentina sau đó đã thực sự lâm vào hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: internet)

Đó cũng là bàn thắng giúp đại diện châu Âu "thoát hiểm" ngoạn mục, đồng thời đưa Mbappe trở thành vua phá lưới giải đấu với khoảng cách 1 bàn so với Messi. Chứng kiến pha bóng trên, người hâm mộ Argentina hoàn toàn không thể hài lòng với quyết định của các trọng tài:

"Pha chơi bóng bằng tay trắng trợn này đã lấy đi chiến thắng sớm của Argentina. Tại sao điều này có thể xảy ra được nhỉ?".

"Làm thế nào mà các trọng tài lại không phát hiện ra tình huống đó. Thật không thể tin nổi".

Nghi vấn trọng tài ưu ái Pháp, tước danh hiệu vua phá lưới của Messi 233812
Một trận chung kết hấp dẫn và kịch tính, nhưng cũng vì thế mà tranh cãi là điều không thể tránh khỏi (Ảnh: internet)

Nhìn chung, dù còn nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận Mbappe đã có một màn trình diễn đúng nghĩa "gồng gánh" ĐT Pháp trước Argentina. Và danh hiệu vua phá lưới được coi là phần thưởng giúp an ủi phần nào cho cá nhân anh và toàn đội sau thất bại vừa qua.

HLV Pháp: 'Không như mong đợi, các cầu thủ có thái độ không tốt'

Mbappe lên tiếng 'đầy mạnh mẽ' sau thất bại tại World Cup 2022

Sự vĩ đại của Lionel Messi tại sân chơi World Cup (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT