Quảng cáo

Bị loại sớm vẫn nhận tiền thưởng, nhà vô địch châu Phi bị 'lên án' mạnh mẽ sau World Cup

Thứ sáu, 23/12/2022 17:28 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Senegal đã nhận được khoản tiền thưởng khổng lồ sau World Cup 2022, dù họ đã không thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra ở giải đấu này.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK World Cup 2022, ĐT Senegal nằm ở bảng đấu tương đối khó nhằn với các đối thủ như Hà Lan hay Ecuador. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng ngôi sao số 1 Sadio Mane khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng đi tiếp của đội bóng này. Tuy nhiên, nhà vô địch châu Phi 2022 đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 và thẳng tiến vào vòng 1/8.

Đối thủ của Senegal tại vòng 16 đội là ĐT Anh - một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, và thầy trò HLV Aliou Cissé đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua đậm với tỷ số 0-3, qua đó chính thức nói lời chia tay với giải đấu.

Mục tiêu của ĐT Senegal đề ra tại World Cup 2022 là lọt vào tứ kết. Dù không hoàn thành chỉ tiêu nhưng đại diện châu Phi vẫn để lại dấu ấn lớn với người hâm mộ khi đây mới là lần thứ hai trong lịch sử họ bước qua vòng bảng. Thấy được điều đó, tổng thống Senegal Macky Sall vẫn quyết định thưởng cho ĐTQG với mức tiền như việc lọt vào tứ kết.

Không đạt mục tiêu vẫn nhận tiền thưởng, nhà vô địch châu Phi bị 'lên án' mạnh mẽ sau World Cup 235400
Senegal cũng đã thi đấu tốt tại World Cup 2022 (Ảnh: Internet).

Theo nguồn tin từ báo chí Senegal, ĐT nước này sẽ nhận được tổng cộng 23 triệu USD từ ngân sách của chính phủ. Tùy thuộc vào độ đóng góp của mỗi thành viên mà số tiền được chia ra sẽ khác nhau. Dự kiến, trung bình các cầu thủ sẽ nhận khoảng 500.000 - 800.000 USD, một con số khổng lồ so với thu nhập ở quốc gia này.

Tuy nhiên, có lẽ tổng thống Macky Sall chẳng thể ngờ rằng, quyết định của ông lại vấp phải sự phản đối cực kỳ dữ đội từ các cựu cầu thủ và vận động viên của Senegal. Cựu tuyển thủ quốc gia Diomansy Kamara tỏ ra bất bình với quyết định này: "Nếu giành chiến thắng, bạn phải được khen thưởng. Nhưng nếu bạn thua, bạn phải rút kinh nghiệm".

Các vận động viên môn thể thao khác cũng tỏ ra bức xúc. Hamadel Ndiaye - nhà vô địch 3 môn phối hợp của Senegal đã nói lên sự bất công khi anh không nhận được những đãi ngộ xứng đáng. "Tôi cảm thấy rất khó hiểu với mức tiền thưởng trên", Ndiaye chia sẻ.

"Vào các năm 2019 và 2021, tôi muốn tham gia một cuộc đua, nhưng tôi không đủ khả năng để đặt vé máy bay để có thể tham dự. Đôi khi chúng tôi phải chả biết mình có thể được tham dự hay không".

Không đạt mục tiêu vẫn nhận tiền thưởng, nhà vô địch châu Phi bị 'lên án' mạnh mẽ sau World Cup 235402
Tổng thống Senegal, Macky Sall. (Ảnh: Internet)

Ndeye Binta Ndiongue, VĐV đấu kiếm, từng được hứa hẹn sẽ được nhận tiền thưởng, nhưng đến nay anh vẫn chưa nhận được một đồng nào. Các VĐV môn khác như Karate hay Taekwondo cũng bất mãn khi bóng đá luôn được thiên vị hơn.

"Các môn thể thao như Karate hay Taekwondo đã mang lại huy chương thế giới. Bóng đá chưa bao giờ làm được điều này, nhưng cách chăm sóc mà Karate hay Taekwondo nhận được không thể so sánh với bóng đá", một VĐV lên tiếng.

Ronaldo có động thái đầu tiên sau khi Messi vô địch World Cup 2022

PSG ngỡ ngàng khi Neymar bí mật đàm phán với Chelsea

Diễn biến trận Senegal 0-3 Anh (World Cup 2022). Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo