Quảng cáo

Hành động nông nổi, 4 sao Uruguay đối diện với án cấm 15 trận sau World Cup

Thứ sáu, 23/12/2022 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Bốn cầu thủ của ĐT Uruguay đối diện với án phạt kỷ lục từ FIFA vì những hành động thiếu kiểm soát tại VCK World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, ĐT Uruguay đã nằm tại bảng H với các đối thủ Bồ Đào Nha, Ghana và Hàn Quốc. Sau 2 trận đấu đầu tiên, Uruguay chỉ có được 1 điểm, họ buộc phải chiến thắng trong cuộc đọ sức cuối cùng với ĐT Ghana, và mong Hàn Quốc không giành được 3 điểm trước Bồ Đào Nha để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy vậy, kịch bản ấy đã không xảy ra.

Trong lượt đấu cuối cùng, dù có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Ghana nhưng ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc bất ngờ vượt qua Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1, qua đó chính thức đại diện của Nam Mỹ về nước. Đáng chú ý, sau khi trận đấu kết thúc, một nhóm cầu thủ Uruguay đã tiến về phía các trọng tài để phản đối các quyết định của các 'ông vua áo đen'. Họ cho rằng trọng tài đã tước một quả phạt đền khi Cavani bị phạm lỗi trong vòng đấu ở cuối trận.

Hành động nông nổi, 4 sao tuyển Uruguay sẽ bị cấm thi đấu tới 60 trận sau World Cup? 235318
Các cầu thủ Uruguay va chạm với trọng tài sau trận đấu (Ảnh: Internet)

Sự việc đã được đẩy lên cao trào bởi những ngôi sao này đã không giữ được cái đầu lạnh khi thủ môn dự bị Fernando Muslera thì xô trọng tài, Giminez được cho đánh một quan chức FIFA, trong khi Cavani hất đổ màn hình VAR,...

Và hành động của các cầu thủ có thể sẽ khiến họ phải trả giá cực đắt. Mới đây, theo nguồn tin từ AS (Tây Ban Nha), 4 cái tên liên quan đến sự việc trên là Edison Cavani, Jose Maria Gimenez, Diego Godin và Fernando Muslera đang bị FIFA điều tra đặc biệt. Theo đó, họ được cho là đã vi phạm điều luật 11 và 12 của FIFA , trong đó án phạt được nêu rõ là "Nghiêm cấm thực hiện các hoạt động liên quan đến bóng đá trong ít nhất 6 tháng”. Nếu phải nhận mức phạt tối đa, các cầu thủ trên sẽ bị cấm thi đấu tới 15 trận, cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

Ủy ban kỷ luật FIFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến sự việc trên, vào cuối tháng 2 năm sau (2023).

Hành động tôn vinh Messi bị người dân Argentina phản đối kịch liệt

Bạn thân Ronaldo có hành động không thể chấp nhận với fan Messi

Uruguay thắng trận nhưng vẫn bị loại khỏi World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT