Quảng cáo

Thi đấu thất vọng, thêm một HLV 'ra đường' sau World Cup 2022

Thứ sáu, 23/12/2022 11:56 AM (GMT+7)
A A+

HLV Czeslaw Michniewicz chính thức chia tay ĐT Ba Lan chỉ ít lâu sau khi VCK World Cup 2022 kết thúc.

Nghe nội dung bài viết

Hôm qua (22/12),  Liên đoàn Bóng đá Ba Lan (PZPN) đã chính thức thông báo chia tay HLV Czeslaw Michniewicz sau khi đội bóng này phải dừng bước tại vòng 1/8 World Cup 2022. “Czeslaw Michniewicz sẽ thôi đảm nhiệm vị trí HLV đội tuyển quốc gia vào ngày 31.12.2022”, PZPN tuyên bố.

HLV  Michniewicz được bổ nhiệm vào chiếc 'ghế nóng' của ĐT Ba Lan vào tháng 1 năm 2022. Ông đã giúp đội nhà giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 sau khi đánh bại ĐT Thụy Điển 2-0 tại trận chung kết play-off vòng loại.

Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Ba Lan nằm ở bảng đấu tương đối khó nhằn với các đối thủ 'sừng sỏ' như Argentina, Mexico. Dù vậy, thầy trò HLV Czeslaw Michniewicz đã vượt qua được vòng bảng với vị trí thứ 2 chung cuộc, qua đó lần đầu tiên góp mặt tại vòng 1/8 sau 36 năm.

Thi đấu thất vọng, thêm một HLV 'ra đường' sau World Cup 2022 235265
HLV Michniewicz chính thức chia tay Ba Lan. ẢNH: Internet

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là ĐT Pháp - những nhà đương kim vô địch thế giới, ĐT Ba Lan đã không thể làm nên bất ngờ khi thất bại với tỷ số 3-1, và chính thức nói lời chia tay với World Cup 2022.

Hợp đồng của HLV Czeslaw Michniewicz với ĐT Ba Lan sẽ kết thúc sau khi World Cup 2022 khép lại. Mặc dù đã hoàn thành mục tiêu đề ra là vượt qua vòng bảng, nhưng chiến lược gia 52 tuổi vẫn không được PZPN gia hạn hợp đồng. Ông bị chỉ trích nặng nề vì lối chơi đã triển khai trong suốt World Cup. Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Ba Lan không hài lòng khi nhà cầm quân này được cho là thiếu tầm nhìn về chiến lược và tương lai. Được biết, Ba Lan sẽ bắt đầu quá trình tìm kiếm HLV thay thế ngay từ bây giờ.

HLV Czeslaw Michniewicz là thuyền trưởng thứ 9 chia tay ĐTQG sau World Cup 2022. Trước ông, Gerardo Martino (Mexico), Otto Addo (Ghana), Roberto Martinez (Bỉ), Paulo Bento (Hàn Quốc), Luis Enrique (Tây Ban Nha), Tite (Brazil), Louis van Gaal (Hà Lan) và Fernando Santos (Bồ Đào Nha) cũng đã rời đội bóng của mình.

 

Đùa không vui, LĐBĐ Pháp muốn LĐBĐ Argentina vào cuộc 'kẻ chọc tức' Mbappe

Messi hành động đặc biệt với trọng tài chung kết World Cup 2022

Diễn biến trận Pháp 3-1 Ba Lan (World Cup 2022)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT