Quảng cáo

Khiến Messi nổi giận, 'thánh rắc muối' sắp bị FIFA trừng trị thích đáng

Thứ sáu, 23/12/2022 06:06 AM (GMT+7)
A A+

Với hành vi tự ý vào sân và chạm tay vào danh hiệu World Cup, đầu bếp nổi tiếng Salt Bae đã chính thức bị FIFA mở cuộc điều tra.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã khép lại theo cách không thể thành công hơn với Argentina khi lần đầu tiên sau 36 năm, đội bóng xứ Tango mới có thể chạm tay vào danh hiệu cao quý nhất thế giới bóng đá kể từ năm 1986.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trước người Pháp vốn đang là những nhà ĐKVĐ nhưng với sự tỏa sáng của Messi, Argentina đã có được điều mình cần và sau khi loạt penalty đầy may rủi trên sân Lusail khép lại, Messi cùng các đồng đội đã ăn mừng chiến tích lịch sử này.

Khiến Messi nổi giận, 'thánh rắc muối' nguy cơ nhận án phạt nặng từ FIFA 235136
Salt Bae đang gặp nhiều rắc rối vì hành vi kéo tay đầy thô lỗ với Messi. Ảnh: Internet

Tuy nhiên điểm nhấn không chỉ đến từ Messi mà còn bởi một người khác. Cụ thể, đó chính là đầu bếp nổi tiếng của chuỗi nhà hàng bít tết mang tên Nusr-Et, Salt Bae hay còn được cư dân mạng gọi với cái tên "Thánh rắc muối".

Không rõ lý do vì sao mà một người không thuộc ĐT Argentina, cũng không thuộc các thành phần được phép cầm chiếc cúp vàng lại có thể ngang nhiên giật lấy từ tay các cầu thủ và ăn mừng như thể vô địch. Máy quay thậm chí bắt gặp khoảnh khắc Salt Bae cố níu tay Messi khiến El Pulga nổi giận và đành miễn cưỡng chụp ảnh.

Khiến Messi nổi giận, 'thánh rắc muối' nguy cơ nhận án phạt nặng từ FIFA 235137
Đầu bếp 37 tuổi còn sờ vào chiếc Cúp từ tay Di Maria khiến cầu thủ này cảm thấy khó chịu. Ảnh: Internet

FIFA đã không để yên chuyện này và ngay lập tức có động thái vào cuộc. FIFA đã nêu rõ quy định về những ai có thể chạm tay vào chiếc Cúp: "Chiếc cúp FIFA World Cup chỉ có thể được chạm vào bởi một nhóm người rất chọn lọc, bao gồm những người từng vô địch FIFA World Cup và các nguyên thủ quốc gia."

"Sau khi xem xét, FIFA đã xác định cách thức các cá nhân vào sân trái phép sau lễ bế mạc tại sân vận động Lusail vào ngày 18 tháng 12. Lệnh trừng phạt thích hợp sẽ được thực hiện."

Không chỉ với Messi, Salt Bae còn để lại ấn tượng không đẹp khi đứng cạnh hậu vệ Christian Romero cùng con trai. Khi cậu bé chỉ khoảng 2 tuổi cố với lấy chiếc cúp, Salt Bae đã giật lại và có những hành động ám chỉ chiếc Cúp thuộc về bản thân người đầu bếp này.

Khiến Messi nổi giận, 'thánh rắc muối' nguy cơ nhận án phạt nặng từ FIFA 235138
Được biết, Salt Bae là bạn thân của chủ tịch FIFA. Ảnh: Internet

Chưa rõ hình phạt của FIFA dành cho Salt Bae nhưng trước mắt, giải US Open Cup 2023 (một giải bóng đá thuộc Hoa Kỳ) đã cấm người đàn ông này bén mảng tới giải đấu này trong thời gian sắp tới.

Haaland tỏa sáng, Man City nhọc nhằn hạ Liverpool để bước tiếp tại Carabao Cup

Mở rộng World Cup 2026, FIFA nhận cáo buộc rúng động bậc nhất lịch sử

Điểm nhấn sau trận Argentina vs Pháp. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT