Quảng cáo

Nghi vấn World Cup dàn xếp, CĐV Pháp gửi yêu cầu không tưởng tới FIFA

Thứ sáu, 23/12/2022 18:54 PM (GMT+7)
A A+

Chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina đã khép lại nhưng người hâm mộ ĐT Pháp không phục với thất bại này và đã kiến nghị FIFA tổ chức lại trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Sau 1 tháng tranh tài, World Cup 2022 đã khép lại và nhà vua mới của bóng đá thế giới cũng lộ diện sau trận chung kết trên sân Lusail khép lại. Argentina đã xuất sắc đả bại ĐT Pháp sau loạt penalty đầy may rủi.

Những dư âm của trận chung kết vẫn chưa khép lại, bao gồm từ việc đầu bếp Salt Bae bị điều tra vì hành vi tự ý vào sân và chạm vào danh hiệu World Cup, cho tới những màn chế giễu Mbappe của thủ thành Emiliano Martinez khiến các CĐV ĐT Pháp nổi giận.

Nghi vấn World Cup giàn xếp, người Pháp gửi yêu cầu không tưởng tới FIFA 235444
Người hâm mộ ĐT Pháp cho rằng Dembele không phạm lỗi với Di Maria. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, các CĐV Pháp còn thành lập một trang web và yêu cầu FIFA tổ chức lại trận chung kết World Cup 2022. Trên trang web có tên MesOpinions, hiện đã có gần 200.000 chữ ký ủng hộ.

Sở dĩ CĐV tuyển Pháp chưa hết cay cú sau thất bại này bởi họ cho rằng trận chung kết World Cup 2022 tồn tại quá nhiều vấn đề và trọng tài chính Szymon Marciniak đã phạm phải những sai lầm khiến Les Bleus thua cuộc.

Đầu tiên, họ cho rằng tác động của Dembele với Di Maria ở bàn thua đầu tiên là không đủ để trọng tài người Ba Lan chỉ tay vào chấm 11 mét. Ngoài ra, bàn thua thứ 3 của ĐT Pháp cũng được cho là không hợp lệ khi các cầu thủ Argentina đã chạy vào sân ăn mừng trước khi bóng được đưa vào lưới.

Nghi vấn World Cup giàn xếp, người Pháp gửi yêu cầu không tưởng tới FIFA 235446
Những nỗ lực của Mbappe là không đủ để ĐT Pháp giành World Cup. Ảnh: Internet

Những kiến ​​nghị như vậy không có gì mới trong bóng đá, và một kiến ​​nghị đã được thiết lập vào mùa hè năm ngoái khi Pháp bị Thụy Sĩ loại khỏi Euro 2020 trên chấm phạt đền, với lập luận rằng thủ môn Yann Sommer đã phạm lỗi khi cản phá cú đá của Mbappe.

Hay vào tháng 8 , một bản kiến ​​nghị trên trang Change.org đã được thiết lập để cấm trọng tài Anthony Taylor điều hành các trận đấu của Chelsea sau trận đấu tranh cãi với Tottenham, hiện đã có hơn 160.000 chữ ký được ghi nhận.

Nghi vấn World Cup giàn xếp, người Pháp gửi yêu cầu không tưởng tới FIFA 235447
Hiện đã có gần 200.000 chữ ký yêu cầu FIFA tổ chức lại trận chung kết. Ảnh: Internet

Tuy nhiên những nỗ lực của người hâm mộ ĐT Pháp có lẽ sẽ không có hiệu lực bởi đơn giản trận chung kết đã khép lại, chức vô địch đã được trao cho Messi cùng Argentina và hoàn toàn khó có khả năng FIFA chấp nhận yêu cầu điên rồ này.

Tin chuyển nhượng tối 25/12: Real Madrid ra phán quyết về Mbappe

Khiến Messi nổi giận, 'thánh rắc muối' sắp bị FIFA trừng trị thích đáng

Màn trình diễn siêu đẳng của Mbappe trước ĐT Argentina. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT