Quảng cáo

'Niềm tự hào' của Messi được đại gia hỏi mua với giá gấp 500 lần

Thứ bảy, 24/12/2022 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc áo choàng Messi được quốc vương Qatar trao tặng khi nhận huy chương World Cup 2022 bất ngờ được hỏi mua với mức giá lên tới 1 triệu USD.

Nghe nội dung bài viết

Cuối cùng danh hiệu World Cup 2022 cũng trở về với Argentina sau 36 năm chờ đợi kể từ năm 1986. Với cá nhân Messi, El Pulga cũng hoàn tất danh hiệu cao quý còn thiếu để có thể sánh ngang với cố huyền thoại Diego Maradona.

Hào quang của Messi còn đến ở thời điểm sau trận đấu khi cả đội ăn mừng chiến tích lịch sử này. Messi được đích thân quốc vương Qatar trao cho một chiếc áo choàng trước khi lên nhận cúp vàng thế giới.

'Niềm tự hào' của Messi được đại gia hỏi mua với giá không tưởng 235534
Chiếc áo được trao cho Messi với ý nghĩa chỉ những người xứng đáng được nhận. Ảnh: Internet

Chiếc áo này được gọi là Bisht, một loại áo choàng truyền thống của người Ả Rập được làm từ lông dê hoặc lạc đà. Bisht thường được mặc trong những dịp lễ quan trọng, như ngày đầu tiên của năm trong lịch Hồi giáo, buổi cầu nguyện thứ Sáu hoặc kết hôn, tốt nghiệp.

Và dĩ nhiên không phải ai cũng được mặc trang phục này. Điều này cho thấy sự cao quý của chiếc áo mà Messi đã được mặc. Chiếc áo này do một thợ may người Qatar - Muhammad Abdullah Al-Salem chịu trách nhiệm sản xuất và có giá 1650 bảng Anh.

'Niềm tự hào' của Messi được đại gia hỏi mua với giá không tưởng 235535
Chân dung người hỏi mua chiếc áo Bisht của Messi. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, có một thành viên quốc hội của Oman đã hỏi mua chiếc áo đó với mức giá... 1 triệu USD (tương đương khoảng 828 nghìn bảng Anh), gấp 500 lần so với giá trị ban đầu.

Người này có tên Al Barwani và nói trên Twitter: "Từ Vương quốc Hồi giáo Oman, tôi xin chúc mừng Messi đã vô địch World Cup Qatar 2022. Chiếc áo Bisht của Ả Rập, một biểu tượng của tinh thần hiệp sĩ và trí tuệ. Tôi sẽ trả 1 triệu đô la để đổi lấy chiếc áo bisht đó."

"Tôi đã có mặt tại sân vận động để xem trực tiếp khoảnh khắc khi Messi nhận chiếc áo choàng. Khoảnh khắc này nói với thế giới rằng đây là văn hóa của chúng tôi, hãy biết rõ điều đó. Điều này cho thấy World Cup 2022 thật đáng tự hào."

'Niềm tự hào' của Messi được đại gia hỏi mua với giá không tưởng 235536
Khoảnh khắc Messi cùng các đồng đội nâng cao chức vô địch World Cup 2022. Ảnh: Internet

Về mục đích sử dụng nếu Messi đồng ý bán chiếc áo, Al Barwani cho biết: "Nó sẽ được trưng bày để kỷ niệm khoảnh khắc đáng tự hào đó, giúp chúng ta hồi tưởng lại, đồng thời cũng để nhắc nhở rằng chúng ta có thể làm bất cứ điều gì."

HLV lên tiếng về hành vi khiếm nhã của thủ môn Argentina với Mbappe

Tin chuyển nhượng 24/12: Ronaldo bất ngờ được săn đón, ngã ngũ tương lai Messi

Chủ tịch Laporta bày tỏ mong muốn Messi quay trở lại PSG (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT