Quảng cáo

HLV thiên tài bậc nhất lịch sử dẫn dắt đội bóng vĩ đại thế giới

Thứ sáu, 07/04/2023 19:17 PM (GMT+7)
A A+

HLV Marcelo Bielsa được cho là đã đồng ý dẫn dắt ĐT Uruguay.

Theo phóng viên Cesar Luis Merlo của TYC, HLV Bielsa đã đồng ý một hợp đồng hai năm với Uruguay, điều này sẽ giúp ông nắm quyền cho đến sau vòng loại World Cup vào tháng 9 năm 2025.

Có thông tin cho rằng sau đó sẽ có một cuộc thảo luận về việc liệu Bielsa có ở lại dự World Cup 2026 được tổ chức ở Mỹ, Mexico và Canada hay không. Chiến lược gia 67 tuổi đã nghỉ việc chỉ hơn một năm sau khi rời vai trò huấn luyện viên trưởng tại Leeds vào tháng 2 năm 2022 sau một phong độ tệ hại.

Bielsa trước đó đã được liên kết với việc trở lại huấn luyện tại Premier League với Everton vào tháng 1 và thậm chí đã bay trở lại Anh để đàm phán với Toffees.

Nhưng cuối cùng ông đã từ chối vai trò này vì Everton thay vào đó quyết định bổ nhiệm Sean Dyche, người hiện đang cố gắng đưa họ thoát khỏi khu vực xuống hạng với chuyến làm khách tới Manchester United vào thứ Bảy sắp tới.

downloaderla-64300a92f105f-1680870052.jpg
HLV Bielsa sẽ dẫn dắt ĐT Uruguay. Ảnh: GETTY

Trong quá khứ, vai trò đầu tiên của ông trong đội tuyển quốc gia là vào năm 1998 khi anh ấy được chọn tiếp quản Argentina. Chặng đường của ông vs Argentina kéo dài sáu năm trước khi cuối cùng ông rời vai trò này vào năm 2004 sau 74 trận cầm quân.

Sau đó, ông chuyển sang làm huấn luyện viên trưởng của Chile vào năm 2007, nơi ông có 4 năm và 51 trận đấu với tư cách là người ra quyết định chính của đội tuyển quốc gia.

Bielsa bây giờ sẽ được giao nhiệm vụ biến Uruguay trở thành đội bóng đáng gờm mà họ từng có và sẽ phải tận dụng tốt nhất những cầu thủ như Federico Valverde của Real Madrid, tiền đạo Darwin Nunez của Liverpool và cầu thủ trẻ Facundo Pellistri của Manchester United.

Thông báo chính thức về sự bổ nhiệm của HLV Bielsa dự kiến ​​sẽ được đưa ra trong vài ngày tới.

HLV Bielsa được đặt tên SVĐ (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT