Quảng cáo

Lo mất Messi, PSG tìm tới chân sút 'ngon hơn' Haaland về thế chỗ?

Thứ sáu, 07/04/2023 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Trong khi tương lai của Lionel Messi vẫn đang bị đặt dấu hỏi thì PSG mới đây được liên hệ với một siêu sao hàng đầu để thế chỗ M10.

Tương lai của Messi tại PSG được cho là ngày càng khó đảm bảo. Bởi lẽ hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là đáo hạn nhưng việc ký giao kèo mới vẫn cứ bị đình trệ.

Kéo theo đó là hàng loạt tin đồn về khả năng Messi sẽ trở lại Barca vào hè này. Đó như là một tín hiệu về cuộc chia tay giữa M10 và PSG chỉ còn là vấn đề thời gian.

lionel-messi-roi-psg-1-1680857296.jpg
Messi được đồn đoán sẽ rời PSG theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè này

Mặc dù vậy, PSG được cho là vẫn đang dốc toàn lực để thuyết phục Messi đồng ý thỏa thuận ký hợp đồng mới. Đích thân giới chủ Qatar đã hạ lệnh cho chủ tịch Nasser Al Khelaifi cùng giám đốc thể thao Luis Campos phải nhanh chóng hoàn tất thương vụ.

Nhưng cho tới thời điểm hiện tại chưa gì có thể đảm bảo PSG giữ chân thành công siêu sao 35 tuổi. Do đó, để đề phòng trường hợp xấu nhất là phải chia tay Messi, CLB vẫn phải có phương án dự phòng.

Theo đó, tiền đạo Victor Osimhen của Napoli là cái tên được PSG ưu tiên trong kỳ chuyển nhượng hè này. Đài RMC tiết lộ, giám đốc thể thao Luis Campos đã thảo luận trực tiếp với đại diện của cầu thủ. Và điều quan trọng là họ không phản đối khả năng rời Napoli.

osimhen-psg-mbappe-1680859246.jpg
PSG muốn chiêu mộ Victor Osimhen làm đối tác mới cho Mbappe nếu Messi ra đi

Chia sẻ với Radio24, người đại diện đã giúp Osimhen chuyển tới Napoli năm 2020 và có được ngày hôm nay, Andrea D'Amico cho hay cầu thủ 24 tuổi phù hợp với PSG. Thậm chí ông cho rằng Osimhen đang là tiền đạo hay nhất của bóng đá đương đại.

“Ở thời điểm hiện tại, Osimhen là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Vâng, thậm chí còn hay hơn cả Haaland. Cậu ấy chắc chắn sẽ không thiếu CLB theo đuổi, đặc biệt là ở Anh và cả PSG. Theo tôi, Messi sẽ rời Paris và họ cần một trụ cột mới để thay thế."

Thực tế thì thương vụ Osimhen gia nhập PSG không phải không có cơ sở để trở thành hiện thực. Thứ nhất là nhờ mối quan hệ tốt của cầu thủ với giám đốc Luis Campos từ thời còn ở Lille. Tiếp đó là trong trường hợp chia tay Messi, CLB sẽ có dư ra một khoản tiền để bù vào chi phí trả cho Napoli, dự kiến sẽ không dưới 100 triệu euro.

Về phần Messi, nếu rời PSG thì khả năng cao là anh sẽ trở về Barca. Bởi ở tuổi 35, M10 vẫn cảm thấy mình còn đủ khả năng chinh chiến đỉnh cao thêm ít nhất một vài năm nữa, qua đó hướng tới Copa America 2024 cùng ĐT Argentina.

Messi cán mốc 700 bàn cấp CLB trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT