Quảng cáo

HLV Arsene Wenger sắp được nhận vinh dự chưa từng có từ Arsenal

Thứ tư, 28/12/2022 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang lên kế hoạch dựng tượng của HLV huyền thoại Arsene Wenger bên ngoài sân vận động Emirates.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận thắng 3-1 của Arsenal trước West Ham tại vòng 17 Ngoại hạng Anh vừa qua, HLV huyền thoại của CLB Arsene Wenger đã bất ngờ có mặt trên khán đài để cổ vũ đội bóng cũ. Đây là lần đầu tiên ông quay trở lại Emirates kể từ khi rời Arsenal vào năm 2018. Đáng chú ý, các cầu thủ đội nhà không hề được báo trước về sự hiện diện của 'Giáo sư' trong trận đấu.

Mới đây, theo tờ Telegraph (Anh), 'Pháo thủ thành London' đang có kế hoạch dựng tượng của chiến lược gia 73 tuổi bên ngoài sân vận động Emirates. Bức tượng dự kiến sẽ được khánh thành vào năm 2023, tròn 27 năm kể từ khi HLV Wenger tiếp quản CLB. Dù là một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử Arsenal nhưng ông chưa từng được đặt tên cho 1 công trình, hạng mục hay dựng tượng như một số CLB từng làm cho huyền thoại của mình.

Trong gần 3 thập kỷ dẫn dắt Arsenal, ông đã biến đội bóng này thành một thế lực thực sự tại Vương quốc Anh. Nhà cầm quân người Pháp đã cùng 'Pháo thủ' chinh phục vô số danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật nhất trong số này là chiếc cúp vàng Premier League 2003/2004 với thành tích bất bại cả mùa vô tiền khoáng hậu. 

HLV Arsene Wenger sắp được nhận vinh dự chưa từng có từ Arsenal 237087
HLV Wenger sắp được Arsenal cho dựng tượng. ẢNH: Internet

Sau khi chia tay Arsenal vào năm 2018, HLV Arsene Wenger không dẫn dắt thêm đội bóng nào. Thay vào đó, ông vào làm việc tại FIFA với vai trò Trưởng bộ phận phát triển bóng đá toàn cầu.

Kể từ khi HLV Wenger rời đi, Arsenal không còn thi đấu tốt như lúc ông còn tại vị. Đội chủ sân Emirates vẫn chưa một lần quay trở lại đấu trường UEFA Champions League. Hiện học trò cũ của HLV Arsene Wenger - Mikel Arteta đang dẫn dắt Arsenal. Sau 3 năm ngồi ghế nóng, anh đang giúp Arsenal bay cao tại mùa giải 2022/2023 năm nay với ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, và có cơ hội rất lớn để cạnh tranh chức vô địch.

Trước HLV Wenger, bên ngoài sân vận động đã có 4 bức tượng của những HLV, huyền thoại của Arsenal. Có thể kể đến chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB - Thierry Henry, cố HLV Herbert Chapman, cựu đội trưởng Tony Adams và Dennis Bergkamp. 

Cầu thủ bí ẩn lần đầu lên tiếng khi được góp mặt trong đội hình MU

HLV PSG xác nhận 'cảm xúc' của Mbappe khi bị CĐV Argentina chế nhạo

Sự nghiệp vinh quang của HLV Arsene Wenger ở Arsenal (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT