Quảng cáo

Đụng độ Bayern, Barca 'cần nhiều hơn một phép màu'

Thứ tư, 26/10/2022 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona sẽ đón tiếp Bayern Munich trên sân nhà ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League, và Xavi hiểu đội bóng của mình cần điều gì.

Trận hòa trước Inter ở lượt trận thứ 4 khiến Barca rơi vào trạng thái khó khăn hơn bao giờ hết khi đối diện với tấm vé xuống chơi tại Europa League. Với 3 điểm kém hơn Inter, Xavi cùng các học trò buộc phải giành chiến thắng trong cả hai trận đấu còn lại để thỏa mãn điều kiện cần và chờ đợi đại diện của Serie A sảy chân.

dung do bayern barca can nhieu hon mot phep mau 1
Xavi chờ đợi một trận đấu ở đẳng cấp cao nhất với Bayern Munich

Trong cuộc họp báo trước trận Xavi vẫn cho thấy sự quyết tâm cần thiết dù ông biết tình thế hiện tại của Barca: “Tôi mong đợi một Bayern mạnh nhất. Chúng tôi coi họ là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi cần chứng tỏ mình có thể chơi tốt ra sao mặc cho những gì diễn ra Milan”.

Xavi nói thêm: “Một 'phép màu' ư? Chúng tôi cần nhiều hơn một phép màu. Hy vọng đi tiếp của chúng tôi là tương đối nhỏ nhoi, Barca đang ở trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Trong bóng đá, đôi khi người xứng đáng không phải lúc nào cũng giành chiến thắng”.

dung do bayern barca can nhieu hon mot phep mau 2
Xavi muốn các học trò thi đấu mà không quan tâm tới kết quả của Inter Milan

Thất bại trong trận El Clasico trước đó cũng khiến Barca không còn có được ưu thế trong cuộc đua vô địch tại La Liga. Real Madrid là đội cho thấy sự ổn định hơn sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Đội chủ sân Camp Nou rõ ràng cần nhiều hơn những cú hích và chiến thắng trước Bayern sẽ giúp họ cải thiện nhiều điều.

Xavi nói: “Chúng tôi không được buông lỏng tâm lý. Sau thất bại tại El Clasico, mọi thứ trông giống như một thảm họa, nhưng chúng tôi đã nhanh chóng trở lại bằng 2 chiến thắng. Chúng tôi phải tiếp tục và chứng tỏ rằng chúng tôi có thể cạnh tranh với những đội như Bayern Munich”.

dung do bayern barca can nhieu hon mot phep mau 3
Barca đã có nhiều cơ hội trước Bayern ở Allianz Arena nhưng không thể ghi bàn

Rõ ràng Barca của Xavi đã chơi không tệ trước Bayern trong trận lượt đi. Họ thậm chí đã thi đấu lấn lướt và có những cơ hội trong 45 phút đầu tiên khi hai đội chạm mặt nhau ở Allianz Arena. Dẫu vậy, những pha bỏ lỡ đáng tiếc đã dẫn tới một hiệp hai đầy khó khăn trước khi họ chấp nhận thất bại. 

Lượt trận này sẽ là lúc Gã khổng lồ xứ Catalan cần thể hiện lại những gì đã làm ở hiệp 1 trên đất Đức, song điều họ cần làm tận dụng 100% cơ hội. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 27/10, theo giờ Việt Nam.

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23:

Bảng CTRẬNTHẮNGH.SỐĐIỂM
Bayern Munich (A)441112
Inter4217
Barcelona4114
Plzen (Y)40-130

Lượt 5 vòng bảng Cúp C1: Tâm điểm Barca vs Bayern, Dortmund vs Man City

Tâm điểm Cúp C1: Barca 'thoi thóp' đấu Bayern, Chelsea đoạt vé sớm

Video Barca tập trung tập luyện cho Champions League
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT