Quảng cáo

Bằng chứng cho thấy, MU chia tay Ronaldo có thể là một sai lầm

Thứ ba, 25/10/2022 19:21 PM (GMT+7)
A A+

Số liệu thống kê bất ngờ của Cristiano Ronaldo có thể sẽ khiến cho BLĐ MU cảm thấy hối tiếc nếu đưa ra quyết định chia tay.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở lại Old Trafford với vô vàn sự kỳ vọng vào năm ngoái, nhưng có vẻ như anh sẽ ra đi theo một cách đáng quên nhất ở mùa giải năm nay.

Ronaldo phần lớn bị cất trên băng ghế dự bị kể từ khi Erik ten Hag lên nắm quyền - với những cuộc tranh luận đang nổ ra về việc liệu cầu thủ 37 tuổi có nên được thi đấu nhiều hơn hay không.

Bằng chứng cho thấy, MU chia tay Ronaldo có thể là một sai lầm 208459
Ronaldo đang trải qua một mùa giải tồi tệ trong màu áo Man Utd. Ảnh: GETTY

Cầu thủ 37 tuổi đã ghi bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp thuộc cấp CLB trong trận thắng Everton gần đây, nhưng lại gầm gừ và lẩm bẩm một mình khi bị thay ra trong trận hòa 0-0 với Newcastle một tuần sau đó.

Mọi thứ lên đến đỉnh điểm sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham vào tuần trước, Ronaldo lúc đó đã từ chối vào sân và lao thẳng xuống đường hầm khi trận đấu chưa kết thúc. Ngay sau đó, Erik ten Hag đã trục xuất cầu thủ từng 5 lần chiến thắng giải thưởng Quả bóng vàng ra khỏi buổi tập của toàn đội và loại luôn khỏi danh sách thi đấu trong trận gặp Chelsea hôm thứ Bảy tuần trước.

Bằng chứng cho thấy, MU chia tay Ronaldo có thể là một sai lầm 208460
Ronaldo và MU nhiều khả năng sẽ "đường ai nấy đi" trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Ảnh: GETTY

Trận hòa 1-1 trước Chelsea chỉ là trận đấu thứ 3 của Man United mà CR7 không ra sân trong mùa giải này - và Quỷ đỏ đã có những kết quả trái ngược nhau, đắng cay ngọt bùi đủ cả. Cụ thể, khi vắng Ronaldo 3 trận, MU hòa 1-1 trước Chelsea, thua 3-6 trước Man City và thắng 2-0 trước Tottenham.

Điều trên mang lại cho Man đỏ tỷ lệ thắng là 33,3% khi không có CR7 so với 66,7% khi có Ronaldo ra sân.

MU đã ghi trung bình 2 bàn mỗi trận khi không có Ronaldo so với 1,3 bàn khi có anh. Nhưng họ đã để thủng lưới 2,3 bàn/trận khi không có Ronaldo so vớ 1 bàn khi có anh.

Với Ronaldo, MU đã giành được 2,1 điểm mỗi trận và chỉ nhận được 1,3 điểm khi không có Ronaldo.

Có RonaldoMan Utd mùa 2022/23Không có Ronaldo
12Trận3
8Thắng1
1Hòa1
3Thua1
66,70%Tỷ lệ thắng33,30%
1,3Trung bình bàn thắng/trận2
1Trung bình bàn thua/trận2,3
2,1Điểm giành được/trận1,3
58,30%Kiểm soát bóng50,50%

Rõ ràng, những số liệu trên chỉ mang tính chất tham khảo và chưa thể khẳng định chắc chắn rằng nếu thiếu vắng Ronaldo thì MU sẽ gặp khó khăn, nhưng cũng phải thừa nhận rằng cựu sao Real Madrid và Juventus vẫn là người có tầm ảnh hưởng lớn. Dù đã bước sang tuổi 37 nhưng nhiệt huyết của anh vẫn có thừa và sẽ luôn truyền cảm hứng cho các đàn em thi đấu tốt lên.

Arsenal cuối cùng đã có 'Messi của riêng mình'

Messi khiến phóng viên bật khóc nức nở, tiện báo luôn tin siêu vui

Ronaldo lập siêu phẩm sút xa và ăn mừng bàn thắng cực ngầu (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT