Quảng cáo

La Liga nguy cơ bị hoãn vì Real Madrid và Barcelona

Thứ ba, 25/10/2022 20:55 PM (GMT+7)
A A+

Các trận đấu tại La Liga đang có nguy cơ bị hoãn khi hàng loạt các CLB thuộc hai giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha dự kiến đình công.

Truyền thông Xứ sở bò tót mới đây đã tiết lộ, hàng loạt các đội bóng tại Tây Ban Nha đang phản đối kế hoạch Luật Thể thao mới, sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 26/10/2022. Cụ thể, điều luật này cho phép các đội bóng được thoải mái tham dự những giải đấu nằm ngoài La Liga hay UEFA, điều này ngầm khẳng định, giải đấu mà các lãnh đạo tại Tây Ban Nha hướng tới chính là Super League.

La Liga nguy cơ bị hoãn vì Real Madrid và Barca 208478
Luật thể thao mới của Tây Ban Nha cho phép các CLB thoải mái tham dự các giải đấu ngoài La Liga và UEFA. Ảnh: GETTY

Trước đó, La Liga cùng liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã vận động để đưa vào điều luật từ chối cấp phép cho các đội muốn tham dự Super League. Chính quyền Tây Ban Nha sau đó gần như đồng ý với điều chỉnh này của La Liga và RFEF, nhưng sau đó đã có những tác động khiến cho các lãnh đạo đưa ra những điều chỉnh.

Điều luật trên đã vướng phải sự phản đối của nhiều đội bóng đang chơi ở La Liga. Theo đó, ban lãnh đạo các đội bóng cho rằng, quyết định trên chẳng khác nào "dọn đường" cho những đội bóng hàng đầu như Real Madrid và Barcelona tham dự Super League mà không vướng phải bất kỳ khó khăn nào.

La Liga nguy cơ bị hoãn vì Real Madrid và Barca 208479
Điều luật mới đã vướng phải sự phản đối quyết liệt từ nhiều đội bóng tại Tây Ban Nha. Ảnh: GETTY

Được biết, phần lớn những ý kiến phản đối đều nhắm vào Real và Barca, đặc biệt là Real. Các lãnh đạo của những CLB phản đối cho rằng, chủ tịch Perez đã "đi đêm" với chính quyền sở tại để đội bóng của ông có thể dễ dàng thi đấu tại Super League. Nhất là khi Perez cùng Real là một trong số 12 CLB đã đề xuất ý tưởng Super League.

Để đáp trả lại quyết định từ chính quyền Tây Ban Nha, 39 CLB đang chơi ở La Liga và Segunda khả năng cao đình công và không tham gia 2 vòng đấu cuối tuần này. Ba đội bóng còn lại ủng hộ Luật Thể thao mới là Athletic Bilbao, Barca và Real Madrid.

La Liga nguy cơ bị hoãn vì Real Madrid và Barca 208482
Hàng loạt đội bóng đòi đình công, La Liga nguy cơ bị hoãn vào cuối tuần này. Ảnh: GETTY

Trong bối cảnh đó, Real Madrid cũng như Barca vẫn chưa thôi ý định tham dự Super League. Tuy vậy, rào cản từ phía La Liga khiến cả hai vẫn chưa thể thực hiện mong muốn của mình và kế hoạch mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cả hai.

Bằng chứng cho thấy, MU chia tay Ronaldo có thể là một sai lầm

Sau Chelsea, xuất hiện thêm 'ông lớn' muốn chiêu mộ Ronaldo

Ronaldo ghi bàn trong màu áo Real Madrid (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT