Quảng cáo

Không ‘nhả đạn’ liên tục nhưng Messi vẫn khiến Ronaldo phải ngước nhìn

Thứ ba, 13/09/2022 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Dù mới chỉ ghi được 3 bàn sau 8 trận trên mọi đấu trường nhưng Messi lại khiến cả thế giới trầm trồ bởi những thống kê đáng kinh ngạc khác.

Nghe nội dung bài viết

Neymar đang khiến cả châu Âu dậy sóng với những màn trình diễn tuyệt hảo kể từ đầu mùa khi có 8 bàn thắng tại Ligue 1. Thậm chí, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh chân sút người Brazil sẽ giành Quả bóng Vàng nếu tiếp tục phong độ như tại.

Trong khi đó, Mbappe vẫn có những màn trình diễn khó tin ở tuổi 23 khi anh có đến 9 pha lập công trên hai đấu trường Champions League (2 bàn) và Ligue 1 (7 bàn).

Không ‘nhả đạn’ liên tục nhưng Messi vẫn khiến Ronaldo phải ngước nhìn 186589
Ở tuổi 34, Messi vẫn khiến cả thế giới trầm trồ bởi khả năng đi bóng và kiến tạo thượng hạng (Ảnh: Getty)

Chỉ riêng với hai “họng pháo” thượng hạng nói trên có lẽ sẽ không đội bóng nào tại châu Âu muốn chạm mặt PSG vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đó chỉ là về mặt nổi, còn con “quái vật” đang ẩn mình mới thực sự là thứ khiến cả thế giới khiếp sợ. Và đó không ai khác ngoài Lionel Messi, cầu thủ được xem là “linh hồn” trong lối chơi của “Gã nhà giàu” nước Pháp.

Sau 8 trận kể từ đầu mùa, chân sút người Argentina chỉ có 3 pha lập công tại Ligue 1 trong chiến thắng trước Clermont (5-0) và Lille (7-1), một con số khá khiêm tốn so với hai người đàn em cùng chơi trên hàng công của PSG.

Tuy nhiên, giá trị của M10 tại thời điểm này không nằm ở thông số thống kê về bàn thắng mà nó lại là sự kết dính và chất xúc tác để đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thăng hoa kể từ đầu mùa.

Không ‘nhả đạn’ liên tục nhưng Messi vẫn khiến Ronaldo phải ngước nhìn 186596
Messi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Juventus trong trận đấu ra quân tại Champions League 2022-2023 (Ảnh: Getty)

“Sự trở lại đầy mê hoặc của Messi", đây là dòng tít của tờ Le Parisien sau trận thắng sát nút 1-0 của PSG trước Brest tại vòng 7 Ligue 1. Ở trận đấu này, Messi đã có tình huống xử lý đẳng cấp khi thực hiện pha chuyền bóng vượt qua 10 cầu thủ của Brest để cho Neymar thoát xuống dứt điểm chéo góc mở tỷ số.

Dù chỉ là một trong số rất nhiều những pha bóng khó tin của tiền đạo người Argentina nhưng nó lại hội tụ đầy đủ các yếu để tạo nên thương hiệu của anh về nhãn quan chiến thuật, sự tự tin, kỹ thuật cá nhân thượng thừa và bộ óc thiên tài. Điều này cũng cho thấy vì sao dù không ghi bàn nhiều nhưng anh lại có đến 7 lần được chọn là cầu thủ xuất nhất trận trong 9 lần ra sân gần nhất cho PSG.

Không ‘nhả đạn’ liên tục nhưng Messi vẫn khiến Ronaldo phải ngước nhìn 186597
Ở mùa giải năm nay, Messi đang chơi lùi sâu để kéo bóng và tạo ra sự kết dính trong lối chơi của PSG (Ảnh: Getty)

Trong năm 2022, Messi đã có 17 kiến tạo, nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Hơn hai người xếp sau là Ousmane Dembele và Kevin De Bruyne lần lượt 4 cùng 6 lần. Đây cũng là một kỷ lục của anh về số kiến tạo trong một năm dương lịch. Con số này ở các năm 2011, 2018 và 2020 chỉ dừng lại ở mức 16.

Leo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 15 năm liên tiếp cán mốc hơn 15 bàn thắng và 15 kiến tạo trong một năm dương lịch. Theo Opta, El Pulga cũng là cầu thủ rê bóng tốt nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Messi thực hiện thành công 30 lần rê bóng kể từ đầu mùa giải 2022-2023.

Không ‘nhả đạn’ liên tục nhưng Messi vẫn khiến Ronaldo phải ngước nhìn 186601
Messi được chọn là cầu thủ xuất nhắc 7/9 trận gần nhất (Ảnh: Getty)

Nhìn sang Ronaldo, người được xem là đối trọng của Messi trong suốt hơn một thập kỷ qua thì quả thực đây là “một trời một vực”. Hiện CR7 đã bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp và anh không thể cạnh tranh được vị trí tại MU. Từ đầu mùa, chân sút 37 tuổi mới được đá chính 2 lần và đây đều là những trận đấu mà “Quỷ đỏ” để thua.

Rõ ràng, vào thời điểm này khi sức đã yếu, chân đã chậm, khả năng đánh hơi bàn thắng cũng không còn sắc bén như xưa thì cả Messi và Ronaldo đều buộc phải thay đổi và làm mới mình.

Không ‘nhả đạn’ liên tục nhưng Messi vẫn khiến Ronaldo phải ngước nhìn 186621
Messi và Ronaldo là đối trọng của nhau trong suốt hơn một thập kỷ qua (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, những gì mà chủ nhân 7 Quả bóng Vàng đang làm được có lẽ là điều mà Ronaldo phải ước ao vào thời điểm này. Nhiều khả năng, với bản lĩnh cùng tính cách không chịu đầu hàng của mình cầu thủ người Bồ Đào Nha có lẽ sẽ lại tìm một bến đỗ mới và tiếp tục tạo ra “bầu trời” của riêng mình.

Lộ chi tiết cho thấy Mbappe vẫn chưa thể thoát khỏi mác ‘tài năng trẻ’

Ten Hag đủ tham vọng nhưng MU chưa đủ ‘lực’ để trở lại thời hoàng kim

Messi kiến tạo đẳng cấp cho Neymar ghi bàn trong trận đấu với Brest 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo