Quảng cáo

Messi lập thêm kỷ lục, Ronaldo chỉ biết 'ngước lên' mà nhìn

Thứ ba, 13/09/2022 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Với pha kiến tạo cho Neymar trong trận đấu trước Brest, Messi thêm một lần chứng tỏ khả năng kiến tạo siêu đỉnh của mình.

Nghe nội dung bài viết

PSG tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng của mình bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Brest cuối tuần vừa rồi. 3 điểm có được giúp PSG tiếp tục dẫn đầu BXH Ligue 1. Người hùng trong trận đấu đó của đội bóng thành Paris là Neymar, nhưng người được nhắc đến nhiều nhất là Messi với pha kiến tạo 'đỉnh của chóp'.

Messi lập thêm kỷ lục, Ronaldo chỉ biết 'ngước lên' nhìn 185627
Cận cảnh pha kiến tạo của Messi cho Neymar trong trận tiếp đón Brest. Ảnh: Internet

Cụ thể, Messi có pha kiến tạo đi qua... 10 cầu thủ Brest cho Neymar băng xuống hạ gục thủ thành đối phương ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ngoài pha kiến tạo, ngôi sao sinh năm 1987 tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội. Tuy nhiên sự vô duyên của hàng công khiến cho PSG chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Với pha kiến tạo đó, Messi tiếp tục cho thấy khả năng kiến tạo vô đối của mình tại châu Âu. Mùa giải năm nay anh đã có 7 pha kiến tạo sau 7 trận ở Ligue 1, dẫn đầu trong 6 giải đấu hàng đầu châu Âu. Xếp thứ 2 là Neymar với 6 pha kiến tạo. Tiếp theo là Remy Cabella (Lille), Kevin De Bruyne (Manchester City) và Randal Kolo Muani (Eintracht Frankfurt) với cùng 4 pha kiến tạo. 

Không những vậy, Messi còn dẫn đầu trong hạng mục kiến tạo kể từ khi mùa giải 2021/2022 khởi tranh, tức là thời điểm anh cập bến PSG. Trong quãng thời gian đó, không một cầu thủ nào có số kiến tạo nhiều hơn Messi. Hiện 'El Pulga' đã có 15 bàn thắng và 21 đường kiến tạo trong 42 trận cho PSG.

Messi lập thêm kỷ lục, Ronaldo chỉ biết 'ngước lên' nhìn 185628
Cuộc cạnh tranh của Ronaldo và Messi đã dần đi đến hồi kết. Ảnh: Internet

Trong khi Messi đang thăng hoa cùng PSG và hướng đến việc chinh phục danh hiệu Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, thì Ronaldo lại dần 'sa cơ thất thế' trong màu áo Man Utd. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Bồ Đào Nha chưa ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng và phải 'mài đũng quần' trên băng ghế dự bị. CR7 cũng dần tỏ ra hụt hơi trước các cuộc đua cá nhân với Messi.

Rời MU, Ronaldo có bến đỗ vĩ đại nhất trong sự nghiệp

Ngồi chưa ấm chỗ, Graham Potter thẳng tay loại bộ đôi trụ cột Chelsea khỏi đội hình

Messi cùng Ronaldo một thời đã từng là biểu tượng của các trận El Clasico. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT