Quảng cáo

Ronaldo và khát khao giản dị tuổi 37

Thứ ba, 30/08/2022 21:21 PM (GMT+7)
A A+

Là huyền thoại của bóng đá đương đại nhưng tình hình của Ronaldo tại MU hiện tại khiến cho ngay cả những anti-fan cũng phải cảm thông cho siêu sao người Bồ.

Nghe nội dung bài viết

Sau 90 phút đỉnh cao tại Saint Mary's trước Southampton cách đây ít ngày, cái tên Ronaldo lại tràn ngập trên khắp các phương tiện truyền thông. Thay vì nhận về cơn mưa lời khen từ người hâm mộ lẫn chuyên gia như trước kia, thay vì ghi được những bàn thắng thì giờ đây, CR7 nhận về những chỉ trích, trách móc và thậm chí có cả những sự luyến tiếc cho anh.

Ronaldo trước kia luôn nhận được những lời khen, lời tán dương và liên tục xô đổ các kỷ lục. Nhưng bây giờ, Ronaldo bị vây quanh giữa những lời ác ý, những bình phẩm tiêu cực, những sự chê bai và sự nghiệp của Ronaldo có vẻ như đang dần đi đến hồi kết.

ronaldo va khat khao gian di tuoi 37
Ronaldo trở về MU cùng biết bao kỳ vọng. Ảnh: Internet

Người hâm mộ dường như cũng nhận ra điều đó, thể hiện rõ nhất trong trận đấu giữa MU vs Southampton cách đây ít ngày. Ronaldo của trận đấu đó chơi bóng với đôi chân đã bắt đầu nhạy cảm, hụt hơi trong những tình huống quyết định, tốc độ cơ thể không còn nhanh nhạy và CR7 có cảm giác cô đơn trên hàng công MU.

Thời gian là kẻ thù của các cầu thủ, đó là điều mà ai cũng biết. Nhưng có lẽ ít người ngờ rằng Ronaldo lại tụt dốc nhanh đến như vậy khi mới mùa giải trước, Ronaldo còn là vua phá lưới của MU. Vậy mà chỉ sau một mùa hè, tình thế đảo ngược đến chóng mặt.

ronaldo va khat khao gian di tuoi 37
Ronaldo vẫn ghi bàn, vẫn ra sân hàng tuần nhưng trớ trêu thay, CR7 lại bị tố cáo là nguồn cơn của sự sa sút tại MU. Ảnh: Internet

Nhưng dù ở độ tuổi nào, Ronaldo vẫn giữ nguyên khát khao cháy bỏng như độ tuổi đôi mươi. Ronaldo từng khiêm tốn nói rằng, 20 năm nữa, chưa chắc anh đã còn được như ngày hôm nay nhưng chỉ cần còn được ra sân và chơi bóng, phiên bản Ronaldo dù ở độ tuổi nào vẫn luôn hết mình để xứng đáng với sự ủng hộ của người hâm mộ.

Ronaldo của trước kia và hiện tại luôn chọn cách im lặng trước chỉ trích. Sau đó cầu thủ người Bồ Đào Nha lao vào tập luyện, trở lại đội hình chính và ghi bàn. Có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ của Ronaldo mong thần tượng của mình trở lại đội hình chính như lúc này. Điều đó là minh chứng rõ nhất cho khát khao của Ronaldo.

ronaldo va khat khao gian di tuoi 37
Mặc dù ở hoàn cảnh nào đi chăng nữa, Ronaldo vẫn luôn chuyên nghiệp và thể hiện khát khao cháy bỏng. Ảnh: Internet

Khát khao đó lớn đến nỗi Ronaldo tìm mọi cách rời MU để được thi đấu tại Champions League, lớn đến nỗi Ronaldo phải thất vọng vì MU không thể lọt top 4 để rồi phải dự Europa League. Đó rõ ràng không phải điều CR7 hằng mong muốn.

Nhưng ở tuổi 37, Ronaldo liệu có còn thời gian để đảo ngược tình thế? Thậm chí giờ đây, Ronaldo phải ngồi dự bị nhiều hơn, 'anh Bảy' thường xuyên bị bắt gặp trên ghế dự bị với ánh mắt đượm buồn nhìn các đồng đội thi đấu. Ngay cả HLV Ten Hag cũng không coi Ronaldo là nhân tố chính trong đội hình của MU nữa rồi.

ronaldo va khat khao gian di tuoi 37
Kỳ World Cup 2022 có thể sẽ là lần cuối người hâm mộ thấy Ronaldo trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Trong cuộc phỏng vấn gần nhất với DAZN, Cristiano Ronaldo nói: "Tôi muốn giành nhiều danh hiệu hơn nữa, trong cả màu áo CLB và ĐTQG. Tôi biết mình không còn nhiều năm trong sự nghiệp. Tôi còn 4-5 năm nữa, chúng ta sẽ thấy. Nhưng tôi muốn giành được càng nhiều danh hiệu càng tốt."

"Mọi người nói rất nhiều về tôi. Tôi sẽ không nói về khả năng của mình, bởi những con số đã nói lên tất cả. Tôi rất hài lòng với phong độ của mình, tôi vẫn ghi bàn, tôi giúp đỡ mọi người, ở cả CLB và ĐTQG. Đó là lý do tại sao tôi muốn tiếp tục như vậy. Tôi muốn chứng tỏ với bản thân rằng mình vẫn có khả năng thi đấu ở đẳng cấp cao. Tôi nghĩ mình đã không phụ lòng mong đợi của NHM."

ronaldo va khat khao gian di tuoi 37
Và có lẽ thời gian của Ronaldo tại MU cũng không còn nhiều. Có nhiều nguồn tin cho rằng Ronaldo sẽ giải nghệ cuối mùa giải này. Ảnh: Internet

Ở tuổi 37, Ronaldo có lẽ không còn mơ về Quả bóng vàng hay các danh hiệu cá nhân, khát khao của CR7 cũng 'giản dị' hơn nhưng điều đó vẫn luôn xứng đáng được trân trọng.

Xavi gọi tên cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử: Không Ronaldo, Messi ở đâu?

Sếp lớn Chelsea chốt Ronaldo, vung tiền chiêu mộ làm 'quà khủng' tặng tân HLV Potter

Ronaldo tuổi 37 còn nguyên khát khao chinh phục. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi T. Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT