Quảng cáo

Lý do 'dở khóc dở cười' đằng sau vụ Chelsea đuổi việc Thomas Tuchel

Thứ bảy, 10/09/2022 19:51 PM (GMT+7)
A A+

Theo tờ The Athletic, chủ tịch Chelsea Todd Boehly và Tuchel đã bất đồng quan điểm huấn luyện khi doanh nhân người Mỹ buộc Tuchel phải sử dụng chiến thuật... 12 người trong bóng đá.

Nghe nội dung bài viết

Thomas Tuchel bị Chelsea sa thải chiều ngày 7/9. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc BLĐ Chelsea đưa ra quyết định có phần 'tàn nhẫn' này. Theo đó, giới chủ Todd Boehly và cộng sự không nhận thấy điểm tương đồng trong cách làm việc của Tuchel nên họ nhanh chóng 'trảm' người.

Lý do 'dở khóc dở cười' đằng sau vụ Chelsea sa thải Tuchel 185227
Bất đồng quan điểm trong việc chiêu mộ Ronaldo là một trong những lý do khiến Thomas Tuchel bị Todd Boehly sa thải. Ảnh: Internet

Nguyên nhân khác nằm ở... Cristiano Ronaldo. Còn nhớ thời điểm bắt đầu phiên chợ hè, Todd Boehly là người trực tiếp đề nghị mua Cristiano Ronaldo nhằm 2 mục đích: thương mại và chuyên môn. Ngoài ra, một lý do khác nằm ở việc các cầu thủ tỏ ra bất phục với Tuchel khi HLV người Đức rất hay cáu gắt với học trò khiến họ trở nên sợ hãi.

Và mới đây nhất, tờ The Athletic vừa đưa một thông tin hết sức 'dở khóc dở cười' về cuộc họp giữa Tuchel và Todd Boehly. Cụ thể, trong cuộc họp đó, Todd Boehly buộc Tuchel phải sử dụng sơ đồ... 4-4-3. Xin nhắc lại, đó là sơ đồ 4-4-3 - một sơ đồ hoàn toàn không tồn tại trong thế giới bóng đá.

Lý do 'dở khóc dở cười' đằng sau vụ Chelsea sa thải Tuchel 185235
Sơ đồ 4-3-3 Tuchel còn xoay sở được, chứ 4-4-3 thì khó cho HLV người Đức quá. Ảnh: Internet

Thông tin trên khiến cho các fan bóng đá phải 'cười bò' bởi nếu sử dụng sơ đồ trên, Chelsea cần tới 12 cầu thủ trên sân. Do đó, Todd Boehly bị châm chọc là chẳng biết gì về bóng đá và Tuchel bị sa thải cũng là điều dễ hiểu khi không thể đáp ứng sơ đồ 'có một không hai' này.

Rời MU, Ronaldo có bến đỗ vĩ đại nhất trong sự nghiệp

Xavi gọi tên cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử: Không Ronaldo, Messi ở đâu?

Thomas Tuchel là người hồi sinh Antonio Rudiger. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT