Quảng cáo

Bất ngờ lý do Chelsea sa thải Thomas Tuchel, nguồn cơn từ Ronaldo?

Thứ năm, 08/09/2022 00:21 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đích thân công khai sẽ hậu thuẫn Thomas Tuchel, nhưng chủ tịch Chelsea - ông Todd Boehly vừa đưa ra quyết định sa thải đầy bất ngờ với chiến lược gia người Đức.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi cựu chủ tịch người Nga Roman Abramovich bị chính phủ Anh buộc phải bán Chelsea, doanh nhân người Mỹ Todd Boehly là người nhanh chân nhất trong việc sở hữu Chelsea và trở thành chủ tịch mới của CLB thành London.

Sau khi tiếp quản Chelsea, Todd Boehly hứa sẽ đầu tư cho đội bóng từ chuyển nhượng, sân vận động, đội trẻ, đội nữ... và ngay lập tức, một khoản tiền gần 300 triệu đã được ông chủ người Mỹ cấp cho Tuchel nhằm xây dựng đội hình theo ý của chiến lược gia người Đức.

Bất ngờ lý do Chelsea sa thải Thomas Tuchel, nguồn cơn từ Ronaldo? 183474
Thomas Tuchel được cấp tới gần 300 triệu bảng để mua sắm tân binh mùa hè vừa qua. Ảnh: Internet

Lần lượt những Sterling, Koulibaly, Fofana, Aubameyang, Cucurella... cập bến sân Stamford Bridge. Không những thế, đầu tháng 6 vừa qua, Chelsea còn ký hợp đồng kéo dài thêm 2 năm với HLV Tuchel. Nhưng khi mùa giải chỉ vừa bắt đầu được 1 tháng, những người đứng đầu tại Chelsea không thể kiên nhẫn thêm với Tuchel.

Lý do đầu tiên Tuchel bị sa thải có thể kể đến thành tích tệ hại của Chelsea. Ở Ngoại hạng Anh, Chelsea thể hiện lối chơi vô cùng kém chất lượng và sớm bị các đối thủ bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Ngoài đấu trường Cúp C1, họ nhận thất bại ngay từ ngày ra quân.

Bất ngờ lý do Chelsea sa thải Thomas Tuchel, nguồn cơn từ Ronaldo? 183917
Tuy nhiên lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge tỏ ra vô cùng thiếu thuyết phục. Đỉnh điểm là thất bại nhục nhã trước Dinamo Zagreb rạng sáng 7/9. Ảnh: Internet

Khi tiếp quản Chelsea, Todd Boehly muốn biến CLB thành một thế lực lớn hơn nữa, sánh ngang tầm những Liverpool, Man City hay Real Madrid. 300 triệu bảng là số tiền khổng lồ và khi HLV Tuchel không thể đáp ứng kỳ vọng, việc sa thải là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, còn đó một lý do khác có thể khiến mối quan hệ giữa Tuchel và Todd Boehly rơi vào trạng thái 'bằng mặt nhưng không bằng lòng'. Lý do nằm ở việc cả 2 bất đồng quan điểm trong việc chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo.

Bất ngờ lý do Chelsea sa thải Thomas Tuchel, nguồn cơn từ Ronaldo? 183476
Ngay lập tức, quyết định sa thải được đưa ra với HLV Thomas Tuchel. Ảnh: Internet

Còn nhớ thời điểm bắt đầu phiên chợ hè, Todd Boehly là người trực tiếp đề nghị mua Cristiano Ronaldo nhằm 2 mục đích: thương mại và chuyên môn. Mặc dù 37 tuổi nhưng không thể phủ nhận Ronaldo vẫn là ngôi sao có sức hút vô cùng lớn, chuyên môn thì khỏi phải bàn. Nhưng HLV Thomas Tuchel từ chối yêu cầu trên từ vị chủ tịch quyền lực.

Tuy nhiên, theo tờ The Athletic, vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, chủ tịch Todd Boehly lại một lần nữa nói với HLV Thomas Tuchel có suy nghĩ lại về việc chiêu mộ Ronaldo hay không. Tuy nhiên, Tuchel một lần nữa vẫn giữ vững lập trường về việc không hỏi mua Ronaldo. Todd Boehly không thể làm gì hơn ngoài đồng ý với Tuchel.

Bất ngờ lý do Chelsea sa thải Thomas Tuchel, nguồn cơn từ Ronaldo? 183477
Việc không có được tiếng nói chung trong thương vụ Ronaldo cũng là lý do khiến Tuchel và Todd Boehly rơi vào trạng thái 'cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt'. Ảnh: Internet

Tuy nhiên giờ đây khi thành tích đội bóng không tương xứng với số tiền bỏ ra, Todd Boehly ký ngay quyết định sa thải dành cho Tuchel. Và biết đâu với sự yêu thích đặc biệt của Todd Boehly dành cho Ronaldo, Chelsea trong phiên chợ đông có thể kích nổ bom tấn với siêu sao người Bồ.

Góc chiến thuật: 'Phù thủy' Graham Potter liệu có xứng để Chelsea 'chọn mặt gửi vàng'?

Chưa kịp hưởng thụ tiền đền bù, Tuchel sắp có việc mới cực 'thơm'

Thomas Tuchel là người đã hồi sinh Antonio Rudiger. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT