Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch C1: Mạnh như Man City mà chỉ đứng thứ 2, Messi - PSG khó lên ngôi

Thứ ba, 06/09/2022 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Theo tính toán của FiveThirtyEight, nhà đương kim vô địch Real Madrid có ít cơ hội bảo vệ danh hiệu Champions League ở mùa 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Trang FiveThirtyEight tính toán chỉ số sức mạnh (SPI – soccer power index) của các CLB tham dự Champions League bằng việc xếp hạng khả năng phòng ngự và tấn công của các đội. Chỉ số này của Real Madrid là 6% với 88,6 điểm và đứng vị trí thứ 5 trong danh sách ứng viên vô địch.

Vị trí số 1 bất ngờ thuộc về Bayern Munich thay vì Manchester City như người hâm mộ tưởng tượng. Điểm số của 'Hùm xám' là 93,3, tỷ lệ lên ngôi ở mức 20% mặc dù đã chia tay cây săn bàn số 1 Lewandowski.

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch C1: Mạnh như Man City mà chỉ đứng thứ 2, Messi - PSG khó lên ngôi 182889
Bayern Munich mất đi Lewandowski nhưng dường như sức mạnh của họ chẳng suy giảm là bao. Ảnh: Internet

Manchester City về nhì sau Bayern Munich với tỷ lệ vô địch 18% và số điểm họ đạt được là 92,3 điểm. Sự bổ sung Erling Haaland khiến cho Man City đáng sợ hơn rất nhiều và trở thành đối trọng số 1 với những PSG, Liverpool hay Bayern Munich trong cuộc đua giành danh hiệu Cúp C1.

PSG của bộ 3 siêu đẳng Neymar - Messi - Mbappe chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với tỷ lệ vô địch 16% cùng số điểm 91,6. Không quá khó hiểu với vị trí này khi PSG mặc dù luôn là tập thể đầy ắp những ngôi sao nhưng bản lĩnh là thứ họ chưa bao giờ có tại đấu trường Champions League.

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch C1: Mạnh như Man City mà chỉ đứng thứ 2, Messi - PSG khó lên ngôi 182893
PSG như thường lệ vẫn được đánh giá cao, nhưng cứ ra 'biển lớn' C1, họ bỗng hóa 'hổ giấy'. Ảnh: Internet

Á quân Champions League 2021/22, Liverpool, xếp thứ 4 với 89,7 điểm, tỷ lệ vô địch vào khoảng 10%. “The Kop” đang thi đấu thất vọng tại Premier League sau khi chia tay Sadio Mane ở phiên chợ hè 2022. Bản hợp đồng đắt giá Darwin Nunez chưa để lại dấu ấn đậm nét.

Barcelona mặc dù bổ sung một loạn tân binh với hàng trăm triệu bảng nhưng chỉ xếp thứ 6 trong danh sách này với số điểm 86,8 và tỷ lệ vô địch là 5%, kém 1% so với kình địch Real. Lewandowski là bản hợp đồng được kỳ vọng sẽ giúp Barca tiến sâu ở Champions League năm nay.

Siêu máy tính dự đoán đội vô địch C1: Mạnh như Man City mà chỉ đứng thứ 2, Messi - PSG khó lên ngôi 182900
Man City sở hữu Haaland nhưng vẫn sếp sau Bayern Munich ở tỷ lệ vô địch C1. Ảnh: Internet

Ở các vị trí đứng sau, lần lượt là Ajax (85,8 điểm), Tottenham (82), Chelsea (81,5) và Salzburg (81,1) lần lượt là các đội bóng xếp sau Barcelona.

Champions League 2022/2023 sẽ khởi tranh vào đêm nay với loạt trận mở màn, tâm điểm là màn đại chiến giữa Bayern Munich vs Inter và PSG vs Juventus.

Đánh thẳng vào kinh tế, Xavi mạnh tay trừ khử 'mầm mống nổi loạn' tại Barcelona

'Bám dai như đỉa', người Ajax tặng thêm 'cơn mưa võ mồm' cho Antony

Lộ rõ nghi án cầu thủ Chelsea 'phản thầy', đáng thương quá Tuchel ơi!

Thành tích của Man City tại Champions League 5 mùa gần nhất. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT