Quảng cáo

Chelsea đại loạn, lộ diện nhóm 'cừu đen' cầm đầu vụ làm phản Tuchel

Thứ hai, 12/09/2022 22:57 PM (GMT+7)
A A+

Thomas Tuchel bị Chelsea sa thải cách đây không lâu. Bên cạnh sự trái ngược về quan điểm làm việc với Todd Boehly, phong độ của một nhóm cầu thủ đi xuống là nguyên nhân khiến Tuchel bị 'đá' khỏi Stamford Bridge.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây vài ngày, Thomas Tuchel bất ngờ bị sa thải sau trận thua Dinamo Zagreb tại Champions League. HLV người Đức nhận quyết định sa thải trong sự bất ngờ đến nỗi chính Tuchel còn chuẩn bị lên kế hoạch cho trận tiếp đón Fulham tại vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Nguyên nhân khiến Tuchel bị sa thải được cho là quan điểm làm việc không được lòng chủ tịch Todd Boehly, do khúc mắc trong việc chiêu mộ Ronaldo. Ngoài ra, phong độ yếu kém của một nhóm cầu thủ là nguyên nhân khiến Tuchel sớm bị cho 'lên đường'. Theo Mirror, nhóm cầu thủ này chán ngấy với phong cách huấn luyện của Thomas Tuchel.

Chelsea đại loạn, lộ diện nhóm 'cừu đen' cầm đầu vụ làm phản Tuchel 185609
Thomas Tuchel bị sa thải vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có phong độ yếu kém của một nhóm cầu thủ. Ảnh: Internet

Edouard Mendy

Từng là nhân tố giúp Chelsea đăng quang tại Cúp C1 mùa giải 2020/2021 đầy cảm xúc và nhận về danh hiệu thủ môn hay nhất châu Âu. Những tưởng đó sẽ là bàn đạp để Mendy vươn xa hơn nữa. Nhưng thủ môn người Senegal càng ngày càng suy giảm phong độ và thường xuyên mắc lỗi ngớ ngẩn khiến Chelsea 'ôm hận'.

Khả năng chơi chân của Mendy tệ đến mức đã rất nhiều lần, thủ thành 29 tuổi trực tiếp báo hại Chelsea, đỉnh điểm là màn trình diễn bằng chân thảm họa trong thất bại 0-3 của Chelsea trước Leeds United.

Chelsea đại loạn, lộ diện nhóm 'cừu đen' cầm đầu vụ làm phản Tuchel 185614
Edouard Mendy đã đi xuống rất nhiều thời gian gần đây, nhất là khả năng chơi chân cực tệ. Ảnh: Internet

Hakim Ziyech

Hakim Ziyech vốn dĩ là cái tên không được lòng Thomas Tuchel kể từ khi chiến lược gia người Đức tiếp quản Chelsea. Mẫu cầu thủ yếu đuối và thiếu tốc độ như Ziyech không có chỗ trong sơ đồ của Tuchel. Tuy nhiên, do tình hình nhân sự hạn chế, nên Ziyech vẫn được HLV 49 tuổi tạo điều kiện thi đấu thường xuyên.

Chelsea đại loạn, lộ diện nhóm 'cừu đen' cầm đầu vụ làm phản Tuchel 185611
Không những thi đấu tệ hại, Ziyech còn thường xuyên thể hiện bộ mặt chán nản gây ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ Chelsea. Ảnh: Internet

Mùa hè vừa qua, Ziyech muốn rời Chelsea để trở về Ajax song thương vụ này đã đổ bể khiến cầu thủ người Ma Rốc chán nản và không muốn cống hiến cho Chelsea nữa. Trong trận gặp Dinamo Zagreb, được Tuchel sử dụng nhưng Ziyech thi đấu tệ hại và là nguyên nhân trực tiếp khiến Chelsea thua trận, góp phần đẩy Tuchel vào trát sa thải.

Kai Havertz

Được Thomas Tuchel kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công trong bối cảnh Chelsea thiếu một tiền đạo thích hợp ở mùa giải này, Havertz chỉ mới ghi bàn đầu tiên trong trận đấu với West Ham. Havertz trông lạc lõng và thường xuyên chơi bóng thiếu kết dính với đồng đội xung quanh.

Chelsea đại loạn, lộ diện nhóm 'cừu đen' cầm đầu vụ làm phản Tuchel 185612
Kai Havertz không thể hiện thái độ với Tuchel nhưng phong độ yếu kém của cầu thủ người Đức quả thật không xứng đáng với niềm tin từ HLV 49 tuổi. Ảnh: Internet

Chính phong độ yếu kém này khiến Chelsea khởi đầu mùa giải này một cách tệ hại, sự phụ lòng ông thầy đồng hương của Kai Havertz cũng là một trong những nguyên nhân góp phần khiến Thomas Tuchel và Chelsea 'đổ vỡ'.

Christian Pulisic

Không có nhiều điều để miêu tả về màn trình diễn của 'quả bom xịt' Christian Pulisic trong màu áo Chelsea và dưới triều đại Thomas Tuchel. Thể hình mỏng cơm, thiếu tốc độ, khả năng rê dắt hạn chế, chân gỗ... là những điểm khiến Pulisic chưa bao giờ được Tuchel đánh giá cao. Song như trường hợp của Ziyech, vì vấn đề nhân sự nên Tuchel vẫn thường xuyên trao cơ hội cho Pulisic.

Chelsea đại loạn, lộ diện nhóm 'cừu đen' cầm đầu vụ làm phản Tuchel 185613
Chấn thương là những gì Pulisic thể hiện rõ nhất trong 3 năm qua tại Chelsea. Ảnh: Internet

Đáp lại niềm tin từ Tuchel, Pulisic thường xuyên phá hỏng những bàn thắng và chuyển hóa chúng thành cơ hội. Ngoài ra, sự yếu đuối về thể chất của ngôi sao người Mỹ không ít lần báo hại Chelsea bằng những pha mất bóng nguy hiểm. Thậm chí, cha của cầu thủ này còn công khai chỉ trích Tuchel và Pulisic đã like bài viết đó. Nhìn chung, Pulisic không xứng với niềm tin của Tuchel cùng cái giá 58 triệu bảng.

Rời MU, Ronaldo có bến đỗ vĩ đại nhất trong sự nghiệp

Ngồi chưa ấm chỗ, Graham Potter thẳng tay loại bộ đôi trụ cột Chelsea khỏi đội hình

Những ký ứng đẹp của Tuchel và Chelsea sẽ mãi được cái True Blues ghi nhớ, đặc biệt là chiến tích giành Cúp C1 mùa giải 2020/2021 đầy cảm xúc. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT