Quảng cáo

Ronaldo rời MU - Tay săn bàn vĩ đại nhất và bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp

Thứ bảy, 27/08/2022 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Mùa Hè năm nay có thể là những khoảnh khắc cuối cùng người ta được chứng kiến siêu sao Cristiano Ronaldo chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu bởi 'điểm dừng chân' của cầu thủ người Bồ đã ở trước mắt.

Nghe nội dung bài viết

Từ "trò cưng" của Sir Alex cho tới niềm tự hào của Real Madrid

Mùa Hè năm 2003, Man United có trận giao hữu với Sporting Lisbon và chủ đích chính là để Sir Alex Ferguson lúc đó xem giò mục tiêu trẻ tuổi Ricardo Quaresma. Tuy nhiên, kết thúc 90 phút bóng lăn trên sân Jose Alvalade, người lọt vào mắt xanh của vị chiến lược gia huyền thoại lại là chàng trai mang cái tên của siêu sao bóng đá người Brazil thời bây giờ - Cristiano Ronaldo. 

Ronaldo rời MU - Tay săn bàn vĩ đại nhất và bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp 178178
MU là nơi mà Ronaldo vừa giành được chiếc cúp C1 đầu tiên, vừa giành được danh hiệu QBV đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: internet

Ngay lập tức, Sir Alex chỉ đạo đội ngũ tuyển trạch của Quỷ đỏ mang chàng trai trẻ tuổi ấy về Old Trafford. Đó chính là nấc thang đầu tiên mà Ronaldo bước lên trên con đường trở thành tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. 

Anh đến Old Trafford và mong muốn được khoác số áo 28 như ở Sporting Lisbon, nhưng Ferguson đã tin tưởng giao cho anh chiếc áo huyền thoại số 7. Những áp lực và khó khăn ban đầu là không tránh khỏi. Nhưng sau cùng, số 7 ấy đã trở thành một huyền thoại mà sau 12 năm kể từ khi anh rời Nhà hát của những giấc mơ, vẫn chưa có cái tên thay thế xứng đáng.

Ronaldo rời MU - Tay săn bàn vĩ đại nhất và bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp 178181
Vượt qua "chúa nhẫn" Raul Gonzalez, Ronaldo đã trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất xuyên suốt lịch sử của Real Madrid. Ảnh: internet

Thật buồn thay khi mà hơn 1 thập kỷ ấy, người ta chứng kiến Ronaldo "làm mưa, làm gió" trong màu áo Real Madrid còn Quỷ đỏ thì ngày càng đi xuống - Đặc biệt là sau chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2012. Về phần siêu sao người Bồ, thủ đô của Tây Ban Nha có lẽ chính là mốc son chói lọi nhất trong sự nghiệp của anh. 

Tròn 1 thập kỷ gắn bó với sân Bernabeu, Ronaldo ghi 450 bàn thắng và cùng Kền kền gặt hái tất cả mọi danh hiệu trong tầm mắt của đội bóng này. Đáng nói nhất có lẽ chính là 3 chức vô địch UEFA Champions League liên tiếp từ năm 2016-2018 dưới sự dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane. 

Ronaldo rời MU - Tay săn bàn vĩ đại nhất và bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp 178183
Với 101 bàn thắng cho Juventus, Ronaldo đã bổ sung cho mình thêm hai chức vô địch Serie A, một Cup Italy và hai Siêu Cup Italy. Ảnh: internet

Kết thúc chu kỳ vinh quang với Los Blancos, Ronaldo tiếp tục phiêu bạt qua Ý trong màu áo Juventus. Anh cũng chinh phục cả đất nước hình chiếc ủng một cách đầy thuyết phục dù đã ở tuổi xế chiều của sự nghiệp. Để rồi sau tất cả những chiến công kỳ vĩ ấy, "đứa con xa nhà" của thành Manchester lại hội ngộ với Old Trafford một lần nữa vào mùa Hè năm ngoái. 

Nơi khởi đầu cũng chính là nơi kết thúc

Có lẽ, đến chính bản thân tiền đạo người Bồ cũng chẳng thể tin được rằng lần trở về MU lần này lại chông gai đến thế. Mặc dù đã trở thành một người đàn ông mạnh mẽ và chín chắn so với chàng trai 17 tuổi ngày ấy nhưng sân Old Trafford giờ đây lạ lẫm đến vô vọng đối với Ronaldo. 

Ronaldo rời MU - Tay săn bàn vĩ đại nhất và bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp 178184
Ngày 13/3/2022, Ronaldo lập 1 cú hattrick vào lưới Tottenham. Anh cũng chính thức xô đổ kỉ lục của Josef Bican để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá. Ảnh: internet

Không còn Sir Alex, không còn những Rooney, Tevez, Paul Scholes,... chỉ còn một mình trung phong đã 36-37 tuổi gồng gánh cả một tập thể rệu rã. 18 bàn thắng cho Quỷ đỏ, đứng thứ 2 danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh nhưng những gì mà Ronaldo có được cùng MU chỉ là vị trí thứ 6 và một chiếc vé vào thẳng UEFA Europa League - Nơi mà CR7 còn không thuộc cả nhạc hiệu của giải đấu này.

Đương nhiên, đó là một điều không thể chấp nhận được với một cầu thủ được mệnh danh là "Mr. Champions League" như siêu sao người Bồ. Và như một lẽ tất yếu, Ronaldo tìm đường rời Old Trafford và để lại một mớ hỗn độn mà anh đã làm hết trách nhiệm nhưng chẳng thế "dọn dẹp" nổi. 

Ronaldo rời MU - Tay săn bàn vĩ đại nhất và bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp 178191
Ronaldo quyết định tìm đường rời MU để có thể được thi đấu ở UEFA Champions League. Ảnh: internet

Dù vậy, với một cầu thủ tầm cỡ siêu sao, lương cao ngút trời nhưng sắp bước chân sang tuổi 38, chẳng một CLB nào muốn chiêu mộ Ronaldo cả. Từ PSG, Chelsea, Bayern Munich hay tới cả những đội bóng "chiếu dưới" hơn như Dortmund hay mới đây là cả Marseille và Napoli,... tất cả đều từ chối giúp cựu tiền đạo Real Madrid thực hiện mong ước được đá C1. 

Tuy nhiên, đến cuối cùng, vẫn còn một nơi luôn mở rộng cánh cửa chào đón Cristiano Ronaldo trở về và đó không đâu khác ngoài nơi anh đã bắt đầu sự nghiệp - Sporting Lisbon. Theo đó, trang CaughtOffside hôm 25/8 còn đăng trên Twitter rằng "Ronaldo đang chuẩn bị ký hợp đồng với Sporting Lisbon. Thỏa thuận đã xong 99%. Jorge Mendes đã làm việc suốt nhiều ngày để tìm giải pháp. Sporting Lisbon đã chuẩn bị sự trở lại của Ronaldo trong nhiều tuần".

Ronaldo rời MU - Tay săn bàn vĩ đại nhất và bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp 178192
Ronaldo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Lisbon trước khi sang nước Anh bắt đầu sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao. Ảnh: internet

Ngẫm kĩ mới thấy, đây là một bến đỗ quá phù hợp với Ronaldo. Không chỉ giúp tuyển thủ Bồ Đào Nha tiếp tục chinh chiến ở Champions League, Ronaldo còn có cơ hội thực hiện hóa lời hứa trước đây đó là: "Tôi sẽ giải nghệ ở Sporting Lisbon". 

Và cũng rất trùng hợp và bất ngờ khi mà trong một thời điểm nhạy cảm như hiện tại, cầu thủ hiện 37 tuổi lại bất ngờ tiết lộ đầy ẩn ý về việc sẽ giải nghệ sau 2 mùa giải nữa. Hai mùa bóng và Sporting Lisbon? Như vậy là một gợi ý quá lớn về việc Ronaldo đã chuẩn bị bước chân vào những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp vinh quang của mình. 

Ronaldo rời MU - Tay săn bàn vĩ đại nhất và bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp 178193
Từ một cậu bé nhà nghèo, Ronaldo không những vươn mình trở thành ngôi sao bóng đá mà anh còn là một "thương hiệu toàn cầu". Ảnh: internet

Kỳ chuyển nhượng Hè chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là khép lại. Vì vậy, không ngoại trừ khả năng, trận cầu tối nay với Southampton diễn ra vào lúc 18:30 (theo giờ Việt Nam) cũng chính là lúc mà người ta thấy lần cuối cùng siêu sao người Bồ khoác lên màu áo của Manchester United. 

Sau tất cả, có lẽ thay vì trách móc, những người hâm mộ Quỷ đỏ cũng nên cảm ơn Ronaldo vì tất cả những gì đã "chia ngọt sẻ bùi" với nhau. Còn riêng về bản thân chủ nhân của 5 danh hiệu QBV và vô số danh hiệu tập thể cao quý khác: "chinh phục khắp 5 châu 4 bể rồi thì còn gì hơn về nhà nghỉ ngơi?!" Ronaldo đưa ra quyết định giải nghệ đầy bất ngờ

Ai buồn hơn Ronaldo? Bị ông lớn từ chối, đối thủ được đà vào châm chọc

Những bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT