Quảng cáo

Ten Hag đủ tham vọng nhưng MU chưa đủ ‘lực’ để trở lại thời hoàng kim

Thứ hai, 12/09/2022 13:46 PM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag bày tỏ tham vọng đưa đội chủ sân Old Trafford trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, điều này có lẽ khó xảy ra trong thời ngắn.

Nghe nội dung bài viết

Hè 2022, Ban lãnh đạo MU đã đưa HLV Erik ten Hag về sân Old Trafford để thay bản hợp đồng thất bại Ralf Rangnick.

Kể từ khi đến nước Anh, Ten Hag đã tạo ra “làn gió mới” và xua đi bầu không khí ngột ngạt đến khó thở ở MU. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng thẳng tay đẩy đi những cầu thủ không mang lại nhiều giá trị hay thậm chí là những công thần trong quá khứ. 14 là số cầu thủ phải rời Old Trafford trong một mùa Hè.

Ten Hag đủ tham vọng nhưng MU chưa đủ ‘lực’ để trở lại thời hoàng kim 185867
HLV Ten Hag đang mang lại bầu không khí mới mẻ trong phòng thay đồ của MU (Ảnh: Getty)

Nhằm làm mới lực lượng, HLV Ten Hag được Ban lãnh đạo MU đáp ứng số tiền 240 triệu euro để đem về 6 tân binh. Những cái tên mà cựu HLV Ajax đưa về “nhà hát của những giấc mơ” như Tyrell Malacia, Christian Eriksen, Lisandro Martinez, Casemiro, Antony và Dubravka đều đã khẳng định được tên tuổi trong một thời gian dài hoặc đang còn trẻ và có tiềm năng phát triển rất lớn.

Cho đến thời điểm hiện tại, có vẻ như sự thay đổi về cách chơi bóng và con người đang đem lại những tín hiệu tích cực cho MU. Biểu hiện rõ nhất của điều này là họ đã đánh bại đại kình địch Liverpool 2-1 và mới nhất là hạ đẹp đội đầu bảng Arsenal 3-1. Đây là điều mà những cổ động viên mơ mộng nhất của “Quỷ đỏ” cũng không dám nghĩ tới trước khi mùa giải 2022-2023 khởi tranh.

Ten Hag đủ tham vọng nhưng MU chưa đủ ‘lực’ để trở lại thời hoàng kim 185868
Tân binh Antony đang có những màn trình diễn tốt kể từ khi gia nhập MU vào cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2022 (Ảnh: Getty)

Theo nguồn tin độc quyền từ The Sun tiết lộ, sau chuỗi 4 trận toàn thắng tại Ngoại hạng Anh, HLV Ten Hag đã tuyên bố: “Đây mới là MU thực sự. Chúng ta nên là đội đứng đầu bảng chứ không phải Arsenal”.

Phát biểu này của vị chiến lược gia sinh năm 1970 tuy không quá dài dòng và hoa mỹ nhưng nó cho thấy khát khao muốn đưa MU trở lại hoàng kim như thời Sir Alex Ferguson của ông.

Với dàn nhân sự hiện tại, MU hoàn toàn có thể sòng phẳng cạnh tranh chức vô địch với những ứng viên khác như Man City, Liverpool, Arsenal hay Chelsea. Dù vậy, tham vọng này có lẽ còn quá sớm đến nhắc đến và nó không dễ thực hiện như Ten Hag nghĩ.

Ten Hag đủ tham vọng nhưng MU chưa đủ ‘lực’ để trở lại thời hoàng kim 185869
Christian Eriksen đang có những màn trình diễn tốt trong màu áo MU (Ảnh: Getty)

Xứ sở sương mù lúc này được xem là nơi quy tụ của các anh tài trong làng bóng đá thế giới. Không chỉ có đội hình chất lượng mà các đội bóng Anh còn sở hữu những HLV quái kiệt của môn thể thao vua.

Ở mùa giải năm nay, Man City vẫn được xem là ứng viên số một cho chức vô địch và những gì họ đang thể hiện cho đến thời điểm này đều nói lên điều đó. Ngoài ra, Liverpool dù có khởi đầu chệch choạc và từng thua MU nhưng rõ ràng họ đang có trong tay dàn nhân sự cực kỳ chất lượng với những cái tên đang vào độ chín sự nghiệp. Đặc biệt họ lại được dẫn dắt bởi vị chiến lược gia đại tài Jurgen Klopp. Chắc chắn, để nghĩ đến việc vô địch hay xa hơn là trở lại thời hoàng kim “Quỷ đỏ” buộc phải vượt qua hai con “quái vật” này.

Ten Hag đủ tham vọng nhưng MU chưa đủ ‘lực’ để trở lại thời hoàng kim 185870
Dù đánh mất vị trí chính thức trong đội hình MU nhưng Ronaldo đang đóng vai trò là thủ lĩnh tinh thần cho các đồng đội (Ảnh: Getty)

Về phần mình, dù đang có những thay đổi và ngày một tiến bộ nhưng rõ ràng cỗ máy của Ten Hag vẫn chưa hoạt động trơn tru và còn nhiều lỗ hổng trong cách vận hành lối chơi. Tiêu biểu cho điều này chính là trận thua 0-1 trước Real Sociedad tại Europa League hồi giữa tuần trước.

Vậy nên, việc đưa MU trở lại thời hoàng kim không phải là chuyện có thể thực hiện được ngay mà nó là một quá trình và có thể kéo dài trong đến 3 – 5 năm hoặc thậm chí là dài hơn. 

Bỏ qua Mbappe, 'ông trùm' PSG chỉ ra cầu thủ giỏi nhất thế giới

Không phải Ronaldo, lộ diện cái tên đang làm 'ông chủ' trong phòng thay đồ của MU

HLV Ten Hag nói về tiêu chuẩn của MU ở mùa giải năm nay 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT