Quảng cáo

Lộ chi tiết cho thấy Mbappe vẫn chưa thể thoát khỏi mác ‘tài năng trẻ’

Thứ năm, 08/09/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Dù đang liên tục tỏa sáng trong màu áo PSG nhưng Mbappe vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng của hai người đàn anh là Neymar và Messi.

Nghe nội dung bài viết

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, nhà đương kim vô địch châu Âu – Real Madrid sẵn sàng chi ra 200 triệu euro để đưa Mbappe rời sân công viên các hoàng tử. Tuy nhiên, thương vụ “bom tấn” này đã không diễn ra khi chân sút người Pháp quyết định ở lại PSG đến năm 2025.

Với quyết định này, Mbappe đã nhận được vô số các quyền lợi từ “gã nhà giàu” nước Pháp trong đó có mức lương 80 triệu euro/mùa và 125 triệu euro tiền lót tay. Điều này đủ để thấy, chân sút sinh năm 1998 đang được đánh giá cao như thế nào ở thời điểm hiện tại.

mbapee-1
Mbappe đang thi đấu thăng hoa trong màu áo PSG ở mùa giải năm nay khi ghi đến 9 bàn sau 7 trận (Ảnh: Getty)

Đáp lại sự kỳ vọng của Ban lãnh đạo PSG, cựu sao Monaco đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở mùa giải năm nay khi ghi được 9 bàn sau 7 trận đấu trên mọi đấu trường.

Mới nhất, Mbappe đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận ra quân tại Champions League gặp Juventus. Ở cuộc đọ sức này, ngay phút thứ 5 tuyển thủ Pháp đã có tình huống chạy chỗ rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Perin. Đến phút 22, anh hoàn tất cú đúp vào lưới đại diện Italia.

Nếu như trận đấu dừng lại ở thời điểm ngôi sao 23 tuổi ghi bàn thắng thứ 2 thì đây xứng đáng là màn trình diễn mười điểm của anh. Tuy nhiên, mọi việc đã diễn ra không như mơ.

Lộ chi tiết cho thấy Mbappe vẫn chưa thể thoát khỏi mác ‘tài năng trẻ’ 183924
Dù có chuyên môn rất cao nhưng Mbappe vẫn chưa thể bứt lên để trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới (Ảnh: Getty)

Phút 51, Messi vượt qua sự truy cản của Kostic trước khi châm một đường bóng cực kỳ vừa vặn cho Mbappe mở tốc. Ở tình huống này, thủ thành Perin đã kịp băng ra khép góc nhưng lại để lộ ra khung thành rộng mênh mông phía sau lưng. Nếu như Mbappe căng ngang cho Neymar đang băng xuống thì có lẽ PSG đã có bàn thắng thứ 3 vào lưới Juventus.

Nhưng “Cậu bé vàng” đã không làm như vậy mà thay vào đó là tình huống sút ngay. Tất nhiên, sau cú dứt điểm này đội bóng nước Pháp đã không có thêm bàn thắng nào. 

Lộ chi tiết cho thấy Mbappe vẫn chưa thể thoát khỏi mác ‘tài năng trẻ’ 183925
Mbappe mới đây đã xảy ra mâu thuẫn với Neymar vì giành quyền đá penalty (Ảnh: Getty)

Chi tiết này dù không đáng nhắc đến nhưng nó lại cho thấy Mbappe vẫn là một cầu thủ rất háo thắng, luôn muốn mình là số một và không đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu. Đồng thời, chính tham vọng muốn vượt ra khỏi cái bóng của hai người đàn anh là Neymar và Messi đã khiến Kylian trở thành cậu bé ích kỷ.

Tình huống này càng cho thấy, Mbappe vẫn chưa thể thoát ra khỏi cái mác cầu thủ trẻ dù cho anh đang có những màn trình diễn đáng kinh ngạc trong nhiều mùa giải gần đây. Và nó còn chứng minh rằng, ngôi sao người Pháp sẽ còn cần nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn chính thức bước vào hàng ngũ những ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá đương đại.

Lộ chi tiết cho thấy Mbappe vẫn chưa thể thoát khỏi mác ‘tài năng trẻ’ 183970
Mbappe dù có khả năng săn bàn ấn tượng nhưng anh vẫn bị chỉ trích bởi lối chơi cá nhân (Ảnh: Getty)

Nhìn sang trường hợp của một tiền đạo người Pháp khác là Benzema, trước đây, trong suốt khoảng thời gian thi đấu cùng siêu sao Ronaldo, anh chấp nhận nhún nhường và sẵn sàng làm nền để chân sút người Bồ Đào Nha tỏa sáng.

Tuy nhiên, sự khiêm tốn của cầu thủ sinh năm 1987 đã không bị phí hoài khi giờ đây anh đã vươn mình trở thành một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất thế giới. Trường hợp của Mbappe cũng khá giống với người đàn anh trên tuyển Pháp và có lẽ để vươn tầm trở thành ngôi sao hàng đầu trong tương lai, chân sút thuộc biên chế PSG cần học hỏi rất nhiều từ Benzema. 

Liverpool đi vào lịch sử bóng đá Anh với thành tích ‘đáng xấu hổ’ sau trận thua Napoli

Lewandowski lập kỷ lục chưa từng có trong trận ra mắt Barca tại Champions League

Messi khiến tạo cho Mbappe ghi bàn 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT