Quảng cáo

Ronaldo Messi 'hết thời', câu hỏi Haaland và Mbappe ai xuất sắc hơn đã có câu trả lời?

Thứ tư, 07/09/2022 21:42 PM (GMT+7)
A A+

Trong nhiều năm qua Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai là người xuất sắc nhất thế giới luôn được tranh cãi gay gắt, nhưng hiện tại cuộc chiến đó sẽ là của Haaland và Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Việc nổ súng tại đấu trường Champions League ở lượt trận đầu tiên, cả Erling Haaland và Kylian Mbappe đã tạo nên kỷ lục riêng cho mình. Và dường như việc thay thế cho câu hỏi ai là người xuất sắc nhất thế giới trong hơn một thập kỷ qua của Ronaldo và Messi sẽ phải rời lại cho hai hậu bối này.

Hiện tại cả hai tượng đài, Ronaldo (37 tuổi) và Messi (35 tuổi) đều đang trong giai đoạn sườn dốc của sự nghiệp. Vì vậy, dường như câu chuyện ai là người xuất sắc nhất thế giới đang được CĐV toàn thế giới đưa ý kiến xoay quanh hai cái tên nổi bật nhất lúc này là Haaland và Mbappe.

Haaland – Mbappe: Ai xuất sắc hơn?-183557
Haaland và Mbappe đang dần thay thế Ronaldo và Messi cho câu hỏi ai xuất sắc hơn. Ảnh: Internet.

Và các số liệu thống kê đang cho thấy sự tiệm cận của hai cầu thủ này với hai tượng đài của bóng đá thế giới là Ronaldo và Messi.

Haaland đã ghi 12 bàn trong bảy trận gần nhất cho Man City, trong khi Mbappe đã khởi đầu mùa giải với 9 bàn sau sáu trận, phong độ ấn tượng không kém.

Cả hai cầu thủ được đánh giá cao là những người sẽ xuất hiện liên tục trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng trong những mùa giải sắp tới, giống như Ronaldo và Messi đã tranh đấu trong suốt thời gian hơn một thập kỷ vừa qua.

Haaland – Mbappe: Ai xuất sắc hơn? 183560
Haaland đã lập cú đúp nhấn chìm Sevilla tại vòng bảng Champions League. Ảnh: Internet.

Ở Champions League, cỗ máy săn bàn Haaland đã ghi 25 bàn chỉ sau 20 trận. Mặt khác, Mbappe đã có 12 bàn thắng sau 20 lần ra sân ở giải đấu hàng đầu châu Âu.

Cùng so sánh số liệu đó tại C1 với hai huyền thoại, Ronaldo đã khởi đầu 20 trận đầu tiên tại Champions League mà không được bàn thắng nào, con số đó với Messi là 8.

Haaland đã đạt cột mốc 25 bàn thắng tại C1 khi anh 22 tuổi 47 ngày, cầu thủ người Na Uy đã phá kỷ lục do Mbappe thiết lập khi mới 22 tuổi 80 ngày.

Haaland – Mbappe: Ai xuất sắc hơn? 183562
Mbappe cũng không thua kém khi lập cú đúp vào lưới Juventus. Ảnh: Internet.

Cầu thủ người Pháp hiện đã có 35 bàn thắng và 20 đường kiến ​​tạo chỉ sau 54 trận đấu tại Champions League, trung bình cứ 120,3 phút lại có một bàn thắng. Còn với Haaland, trung bình cứ sau 61,3 phút anh lại ghi được một bàn thắng.

Hai cầu thủ cũng đã có những số liệu vô cùng ấn tượng tại giải thi đấu quốc gia họ thi đấu.

Trong 188 lần ra sân tại Ligue 1, Mbappe đã ghi được 142 bàn thắng, trung bình cứ 96,1 phút lại ghi một bàn. Nhưng tỷ lệ số phút / bàn thắng của Haaland ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu thậm chí còn tốt hơn. Trong 73 lần ra sân tại Bundesliga và Premier League, anh đã ghi được 72 bàn thắng, trung bình cứ 81,5 phút lại ghi một bàn.

Haaland – Mbappe: Ai xuất sắc hơn? 183563
Câu chuyện Haaland và Mbappe, ai xuất sắc hơn sẽ phải cần thêm thời gian để chứng minh. Ảnh: Internet.

Nhưng về mặt danh hiệu, Cầu thủ người Na Uy thua kém nhiều so với Mbappe. Haaland chỉ có 3 danh hiệu khi thi đấu ở Đức và Áo trong màu áo của Borussia Dortmund và RB Salzburg.

Trong khi đó, Mbappe đã giành được 13 danh hiệu ở cấp câu lạc bộ, cộng với World Cup và Nations League với Pháp.

Nhìn số liệu thống kê ta có thể có cái nhìn tổng quát về số liệu không tưởng của cả hai cầu thủ trẻ, khi họ đáng phá từ những kỷ lục này đến kỷ lục này. Để đánh giá xem ai là người xuất sắc nhất, chắc hẳn còn phải đợi thêm một khoảng thời gian dài nữa.

Lại xô đổ kỷ lục mới, Haaland thiết lập thành tích ‘vô tiền khoáng hậu’

Bị Chelsea sa thải, Tuchel vẫn nhận được 'món quà’ siêu khủng

Cú hat-trick hay nhất của Mbappé tại Paris Saint-Germain. Ảnh: Internet.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT