Quảng cáo

Bị Haaland bám đuổi, Mbappe 'bứt tốc' vượt qua cả Messi tại Cúp C1

Thứ tư, 07/09/2022 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Mbappe mới có màn trình diễn thượng hạng với 1 cú đúp giúp PSG hạ đẹp Juventus đêm qua, qua đó chạm tới một cột mốc vô tiền khoáng hậu tại Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Trận cầu tâm điểm của ngay khai màn Champions League đêm qua đó là cuộc đối đầu giữa PSG và Juventus trên sân Parc des Princes. Nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của Mbappe với 1 cú đúp trong hiệp 1, đội bóng Pháp đã có lần đầu tiên đánh bại được Lão bà trong lịch sử đối đầu.

Bị Haaland bám đuổi, Mbappe 'bứt tốc' vượt qua cả Messi tại Cúp C1 183202
Mbappe tỏa sáng giúp PSG hạ đẹp Juventus ở lượt trận khai màn Cúp C1

Với riêng Mbappe, 2 bàn thắng vào lưới Juventus đêm qua giúp anh tạm leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng Vua phá lưới Champions League mùa này, ngang bằng với Erling Haaland của Man City và Alexey Shved của Donetsk. Đáng chú ý, ngày hôm qua, tiền đạo người Na Uy đã vượt mặt chính Mbappe để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 25 bàn tại C1. Tuy nhiên, tuyển thủ Pháp dường như không cần phải bận tâm mấy bởi anh đã vươn tới một cột mốc vô tiền khoáng hậu khác tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Cụ thể, Kylian Mbappe hiện là cầu thủ trẻ nhất ghi được 35 bàn thắng trong lịch sử Champions League khi chỉ mới 23 tuổi 260 ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc anh đã phá kỷ lục trước đó của chính người đàn anh tại PSG là Messi ( 23 tuổi, 308 ngày).

Bị Haaland bám đuổi, Mbappe 'bứt tốc' vượt qua cả Messi tại Cúp C1 183198
Mbappe vượt qua Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 35 bàn thắng trong lịch sử Champions League

Tính trong cả sự nghiệp, siêu sao của PSG đã ghi dấu giày vào tổng cộng 55 bàn thắng tại Cúp C1 với 35 pha lập công và 20 đường kiến tạo. Con số này thậm chí còn nhiều hơn số lần anh ra sân tại đấu trường này với 54 trận.

Theo thống kê của Invictos, Mbappe đã ghi bàn ở tất cả các vòng đấu của Champions League ngoại trừ chung kết. Trong đó có những lần chọc thủng lưới các đối thủ cực kỳ mạnh như Barcelona, Real Madrid, Juventus, Bayern Munich, Dortmund và Liverpool. Một thống kê quá khủng khiếp đối với một cầu thủ mới 23 tuổi.

Dẫu vậy, sau trận thắng Juventus đêm qua, Mbappe vẫn tỏ ra chưa hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của bản thân cũng như các đồng đội tại PSG, đặc biệt là việc bị thủng lưới ở hiệp 2.

Bị Haaland bám đuổi, Mbappe 'bứt tốc' vượt qua cả Messi tại Cúp C1 183229
Mbappe chưa hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của bản thân vì đã bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick

"Có một chút khác biệt giữa 35 phút đầu trận và hiệp hai. Chúng tôi biết bản thân vẫn có một vài thiếu sót. Tôi đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 3, cũng như nhiều lần khác trong sự nghiệp nhưng tôi vẫn sẽ tiến lên và ghi thêm nhiều bàn thắng khác. Ghi bàn và bỏ lỡ là những chuyện bình thường xảy ra trong mọi trận đấu.

Về phòng ngự, có những thời điểm chúng tôi yếu thế, nhưng không được tỏ ra quá mỏng manh. Chúng tôi có nhiều thứ phải làm, đó là điều bình thường. Đây là Champions League. Nếu nó dễ dàng, chúng tôi đã vô địch lâu rồi." Mbappe kết luận.

Có lẽ Mbappe vẫn chưa quên được những ký ức tồi tệ ở mùa giải trước khi họ bị ngược dòng bởi Real Madrid vì phòng ngự không đủ tốt dù đã dẫn trước tới hai lần. Sau lượt trận đầu tiên, PSG xếp thứ nhì bảng H với 3 điểm, bằng điểm với Benfica nhưng thua hiệu số. Tuy nhiên họ sẽ có cơ hội vươn lên ở vòng đấu tiếp theo khi chỉ phải gặp đội bóng tới từ Israel là Maccabi Haifa.

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23

Mbappe xác nhận quyền lực thực sự tại PSG nhưng vẫn 'thả thính' Real

Vừa lên tiếng vụ mâu thuẫn, Mbappe đã khiến Neymar tức điên 'không thể kiềm chế'

PSG - JUVENTUS: TẤN CÔNG NHƯ VŨ BÃO, HÀNG CÔNG RỰC SÁNG VỚI TUYỆT PHẨM | CHAMPIONS LEAGUE 22/23 (NGUỒN: FPT PLAY)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo