Quảng cáo

Lại thêm một lần Mbappe nhận 'trái đắng' trước Haaland

Thứ tư, 07/09/2022 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Sau loạt trận Champions League diễn ra đêm qua, cuộc đua 'song mã' thế hệ mới giữa Haaland và Mbappe đang ngày càng trở nên gay cấn hơn.

Nghe nội dung bài viết

Cả Kylian Mbappe và Erling Haaland đều cùng tỏa sáng với một cú đúp để giúp CLB của mình có chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa giải năm nay. Tuy nhiên với tiền đạo thuộc biên chế Man City, những bàn thắng này còn có ý nghĩa hơn khi nó chính thức giúp anh phá vỡ một trong những kỷ lục lớn của giải đấu.

Theo tờ ESPN, cú đúp trước Sevilla vừa qua đã đưa Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất (22 tuổi 47 ngày) ghi được 25 bàn thắng tại đấu trường Champions League, vượt qua chính kỷ lục của Mbappe trước đó (22 tuổi 80 ngày) thiết lập vào năm ngoái. Đây là lần thứ 2 tiền đạo người Na Uy xô đổ thành tích của người đàn anh, trước đó là kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi 10 bàn thắng.

Lại thêm một lần Mbappe nhận 'trái đắng' trước Haaland 183216
Thêm một lần nữa Haaland phá vỡ kỷ lục mà trước đó Mbappe đã đạt được. Ảnh: GETTY

Chưa kể, 2 pha lập công ngay trong trận đấu đầu tiên tại Champions League khiến người ta thực sự tin rằng Haaland sẽ san bằng kỷ lục 17 bàn một mùa của giải đấu này mà Ronaldo đã thiết lập vào năm 2010.

Tất nhiên, Mbappe cũng không hề kém cạnh. Thực tế là PSG không sở hữu một hàng tiền vệ chất lượng như của Man City. Những De Bruyne hay Bernardo Silva đều hoàn toàn có thể "rót" những đường bóng không tưởng để Haaland có thể dễ dàng ghi bàn. Trong khi đó với Mbappe, sự độc lập trong lối chơi là điều thấy rõ, hoặc có chăng chỉ là thêm sự giúp sức của Messi.

Lại thêm một lần Mbappe nhận 'trái đắng' trước Haaland 183217
Mbappe cũng không hề kém cạnh. Tuy nhiên mọi sự so sánh cũng chỉ mang tính chất tham khảo bởi lối chơi của cả 2 là hoàn toàn khác nhau. Ảnh: GETTY

Dù sao, cũng không thể phủ nhận cả 2 đang cùng nhau tạo nên cuộc đua song mã mà kể từ thời Ronaldo - Messi đến nay vẫn chưa cặp đôi nào có thể làm được. Đặc biệt là Haaland, bởi với tư cách là người đi sau thì Mbappe chắc chắn sẽ phải "toát mồ hôi" về những gì mà tiền đạo người Na Uy có thể làm với mình trong tương lai.

Bằng chứng cho thấy Haaland đang tiệm cận Ronaldo về sự hoàn hảo

Ronaldo 'tái mặt' vì Messi, 'nhà vua C1' chính thức đổi chủ?

Haaland cùng các đồng đội tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Sevilla (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT