Quảng cáo

Thua thảm MU, Arsenal thẳng tay trục xuất 'linh hồn' của đội bóng

Thứ ba, 06/09/2022 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận 'thảm bại' trước MU hồi cuối tuần, Arsenal đang cần thêm những sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo nếu muốn hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Thất bại trước MU tại Old Trafford đã gây ra rất nhiều hệ lụy tới thầy trò HLV Mikel Arteta. Họ không chỉ để các đối thủ bám đuổi như Man City và Tottenham rút ngắn khoảng cách trên BXH, mà còn đang lộ ra những "khuyết điểm" trong đội hình vốn đang rất hoàn hảo hồi đầu mùa.

Thua thảm MU, Arsenal thẳng tay trục xuất 'linh hồn' của đội bóng 182703
Trận thua trước MU đang cho thấy rất nhiều vấn đề của Arsenal, đặc biệt là trên hàng công. Ảnh: GETTY

Mặc dù đã sở hữu Gabriel Jesus trong đội hình, tuy nhiên những trận đấu gần đây nhất đang cho thấy Arsenal thực sự thiếu đi một nhân tố có thể xoay chuyển cục diện trong những thời điểm khó khăn. Đặc biệt là ở vị trí của Bukayo Saka, nơi mà Pháo Thủ đang không có bất kỳ phương án dự phòng nào.

Sau sự ra đi của Nicolas Pepe, Saka gần như "tự do tự tại" nơi hành lang cánh phải Arsenal. Trận đấu với MU là minh chứng cho sự "quá tải" của cầu thủ 21 tuổi khi anh gần như bị khóa chặt bởi bộ đôi Martinez và Malacia. Chứng kiến màn thể hiện "kém cỏi" đó, HLV Arteta buộc phải tìm những cái tên mới để tạm thế chỗ cho Saka.

Thua thảm MU, Arsenal thẳng tay trục xuất 'linh hồn' của đội bóng 182704
Ngoài bàn thắng duy nhất cho Arsenal, Saka gần như tàng hình trong suốt phần còn lại thời gian của trận đấu. Ảnh: GETTY

Theo tờ Football London, Arsenal đang đưa vào tầm ngắm một số cái tên tiềm năng như Pedro Neto của Wolves hay Mykhaylo Mudryk của Shakhtar Donetsk. Đây đều là những cầu thủ không chỉ chất lượng mà còn có đủ kinh nghiệm dày dặn để chinh chiến tại các đấu trường châu Âu.

Thua thảm MU, Arsenal thẳng tay trục xuất 'linh hồn' của đội bóng 182707
Không còn nhiều lựa chọn cho Arsenal trong thời điểm hiện tại. Ảnh: internet

Trên thực tế, Arsenal không hẳn là thiếu lựa chọn để thay thế Saka. Emile Smith Rowe hay tân binh Marquinhos đều có thể được sử dụng tùy vào từng trường hợp. Tuy vậy, để mà thế chỗ hoàn toàn cho Saka thì sự thiếu kinh nghiệm của họ đôi khi lại phản tác dụng trong những trận cầu lớn.

Nói tóm lại, Arsenal cần thêm một cái tên nữa để ít nhất "chia lửa" với Saka ở trên hàng công. Không thiếu những ngôi sao muốn tới Emirates để chơi bóng, tuy nhiên họ sẽ cần phải đợi ít nhất đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào đầu năm sau để thực hiện được mong muốn của mình.

Chỉ vì thắng Arsenal, MU suýt phải trả giá bằng cả mùa giải

MU đại thắng, Ten Hag gửi thông đnhữngiệp khiến Arteta phải 'cứng họng'

Những bàn thắng của Gabriel Jesus cho Arsenal trong giai đoạn tiền mùa giải (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT