Quảng cáo

Chỉ vì thắng Arsenal, MU suýt phải trả giá bằng cả mùa giải

Thứ hai, 05/09/2022 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận thắng Arsenal trên sân nhà Old Trafford, MU đã thở phào nhẹ nhõm khi họ suýt phải đón nhận một tin không vui.

Nghe nội dung bài viết

Vào đêm qua, Manchester United đã đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà với các pha lập công lần lượt của Antony và Rashford. Một chiến thắng có ý nghĩa hơn bao giờ hết khi đối thủ của họ là đội hiện đang đứng đầu BXH, và chỉ mới 3 tuần trước MU còn nằm ở nhóm phải xuống hạng.

Chỉ vì thắng Arsenal, MU suýt phải trả giá bằng cả mùa giải 182327
MU đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi leo một mạch từ đáy BXH lên đến vị trí thứ 5 hiện tại. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, ngày vui tại Old Trafford lại đáng tiếc chưa thể trọn vẹn khi ở phút thứ 80, Lisandro Martinez dính chấn thương và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Harry Maguire. Điều này hẳn sẽ khiến cho các CĐV Quỷ Đỏ không khỏi lo lắng, bởi dẫu sao trung vệ người Argentina cũng đang là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Erik ten Hag.

May mắn thay, tờ TyC Sport cho biết Martinez chỉ gặp một chấn thương nhẹ và nhiều khả năng sẽ có mặt trong trận đấu với Crystal Palace tại Selhurst Park vào cuối tuần, tuy nhiên anh sẽ gần như không thể tham dự trận ra quân của MU tại Europa League vào ngày 9/9 sắp tới.

Chỉ vì thắng Arsenal, MU suýt phải trả giá bằng cả mùa giải 182329
May mắn thay là chấn thương của Martinez không quá nghiêm trọng. Ảnh: GETTY

Nhưng dù sao, rất may chấn thương này không cũng quá nghiêm trọng với Martinez. Nên nhớ, trong thời điểm mà các giải đấu vẫn đang liên tục diễn ra thì bất kể sự thiếu hụt về mặt nhân sự nào cũng có thể khiến cho MU phải trả giá bằng một mùa giải trắng tay.

Ở Ngoại hạng Anh, đồng ý là MU đang có phong độ rất cao. Nhưng đừng quên Man City vẫn là "ngọn núi" quá lớn trong những cuộc đua đường dài. Xét về khả năng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, cơ hội để MU làm được điều này là rất thấp bởi lẽ họ sẽ phải gặp sự cản trở của rất nhiều đội bóng mạnh khác.

Chỉ vì thắng Arsenal, MU suýt phải trả giá bằng cả mùa giải 182332
Dù chưa có phong độ thuyết phục trong giai đoạn đầu mùa, nhưng sự ổn định về lâu về dài mới thực sự là sức mạnh của Man City. Ảnh: GETTY

Còn ở những đấu trường cúp như Europa League hay FA Cup, bất kỳ một sự sảy chân nào hoàn toàn có thể khiến MU phải chia tay những danh hiệu này mặc cho việc họ thực sự là ứng cử viên vô địch. Và nếu Lisandro Martinez vắng mặt trong giai đoạn này, thật khó để tưởng tượng điều gì sẽ có thể xảy ra.

Tất nhiên đó cũng chỉ là giả thuyết, bởi trung vệ người Argentina vẫn đang duy trì một thể trạng tốt. Nói như vậy là để chứng minh vai trò quan trọng của Martinez đối với hệ thống phòng ngự của MU, khi mà sự kết hợp giữa anh và Varane đang giúp đội bóng có được chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp.

Gạch tên Antony, bản hợp đồng khiến Ten Hag 'sung sướng' đã lộ diện

Ronaldo 'tịt ngòi', Ten Hag nói đúng 1 câu khiến tất cả phải câm nín

Lisandro Martinez tỏa sáng tại Ajax trước khi gia nhập MU (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT