Quảng cáo

Messi là 'thiên thần', bị Liverpool vùi dập vẫn dang tay cứu giúp

Thứ bảy, 03/09/2022 19:49 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh đang gặp nhiều khó khăn về nhân sự, ít ai có thể ngờ Liverpool lại nhận được sự giúp đỡ từ một trong chính những đối thủ của họ - Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Tuyến giữa của Liverpool đang phải gánh chịu những tổn thất rất lớn sau một mùa giải "cày ải" quá sức. Gần như 3/4 các tiền vệ trong đội 1 của họ, bao gồm các trụ cột như: Thiago, Henderson, Keita,...đều sẽ không thể tham gia ít nhất là trong nửa đầu lượt đi của mùa giải. May mắn thay, trong những giây phút cuối phiên chợ Hè thì họ đã sở hữu được Arthur Melo.

Messi là 'thiên thần', bị Liverpool vùi dập vẫn dang tay cứu giúp 181628
Arthur trở thành bản hợp đồng 'cứu cánh' của Liverpool trong thời điểm những ca chấn thương đang xâm chiếm đội bóng này. Ảnh: Getty

Cựu sao Barcelona đến Anfield theo dạng cho mượn một mùa kèm tùy chọn mua đứt vào cuối mùa giải. Một sự bổ sung tuy chưa được kiểm chứng, nhưng chắc chắn là cần thiết với The Kop ít nhất là vào thời điểm này. Tuy vậy, liệu có mấy ai biết đằng sau thương vụ "vội vã" này có ảnh hưởng rất lớn của cái tên ít ai ngờ đến - Messi.

Theo Mirror Football, việc Arthur chuyển đến Anfield là bởi nhận được sự tham khảo mang tính quyết định từ người đồng đội cũ tại Barcelona. Dù đã phải nhận thất bại khó quên trước Liverpool trong sự nghiệp, tuy nhiên những lời nhận xét của Messi về Arthur có vẻ đã giúp The Kop dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Phát biểu vào năm 2018, Messi từng chia sẻ: "Arthur có vẻ giống với Xavi. Anh ấy có phong cách La Masia và rất đáng tin cậy. Anh ấy yêu thích các đường chuyền ngắn cũng như rất ít để mất bóng. Ngoài ra, sự thích nghi nhanh chóng và hiểu ý đồng đội cũng là một điều thật tuyệt vời".

Messi là 'thiên thần', bị Liverpool vùi dập vẫn dang tay cứu giúp 181629
Messi đã từng dành những lời khen 'có cánh' cho Arthur thời còn khoác áo Barcelona. Ảnh: internet

Nên nhớ, sự hòa nhập nhanh chóng là điều mà bất kể HLV nào cũng cần từ các tân binh chứ không riêng gì Jurgen Klopp. Xét trên mọi khía cạnh, Arthur thực sự phù hợp với Liverpool ít nhất là vào thời điểm "cơn bão chấn thương" đang thực sự hoành hành tại đây.

Chắc chắn là vẫn sẽ có những trục trặc nhất định lúc đầu, thế nhưng đó là điều hết sức thường gặp ở bất kỳ tân binh nào của Liverpool. Arthur có thể nhìn vào tấm gương của người đồng hương Fabinho - một khởi đầu chậm chạp sau khi chuyển đến từ Monaco nhưng giờ đây đã trở thành nhân vật không thể thiếu trong bộ khung của Lữ đoàn đỏ.

Messi là 'thiên thần', bị Liverpool vùi dập vẫn dang tay cứu giúp 181630
Không ít những ngôi sao của Liverpool đã từng mất khoảng vài tháng để thích nghi cùng CLB. Ảnh: internet

Thật không may, ngoài Arthur thì Liverpool cũng chẳng còn quá nhiều lựa chọn cho khu vực trung tuyến của mình. Nhưng dù sao từ những nhận xét của Messi, các fan của đội bóng này cũng có thể thở phào nhẹ nhõm bởi những đóng góp không nhiều thì ít của tân binh "chắp vá" lần này.

Ngả mũ thán phục Klopp về cách 'tiêm doping' cho các cầu thủ Liverpool

Liverpool: Khán đài Anfield 'đóng băng' cũng là lúc ngọn lửa bị dập tắt

Liverpool hủy diệt MU ở cả 2 lượt trận Ngoại hạng Anh mùa giải trước (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT