Quảng cáo

Chấp nhận sự thật, Mbappe không có cửa sánh ngang Ronaldo, Messi

Thứ ba, 06/09/2022 22:57 PM (GMT+7)
A A+

Vốn được cho là tương lai của bóng đá thế giới thời hậu Ronaldo, Messi, tuy nhiên chính Mbappe đã phải lên tiếng thừa nhận sự 'thất bại' của mình.

Nghe nội dung bài viết

18 tuổi lọt vào bán kết C1, 19 tuổi vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp, 22 tuổi trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới là những thành tích mà kể cả các huyền thoại bóng đá thế giới cũng không dám "mơ" tới. Tuy nhiên, tất cả lại hội tụ ở cậu bé vàng Mbappe.

Chấp nhận sự thật, Mbappe không có cửa sánh ngang Ronaldo, Messi 183033
Mbappe chính là đầu tàu của ĐT Pháp trên hành trình vô địch World Cup 2018. Ảnh: GETTY

Với những gì đã đạt được như trên, không quá ngạc nhiên khi Mbappe được mệnh danh là người kế vị "ngai vàng" của những Ronaldo hay Messi đã để lại. Tuy nhiên dù mới ở độ tuổi 23, tiền đạo người Pháp cũng đã phải thừa nhận mình không thể trở nên "vĩ đại" như các bậc đàn anh.

Chia sẻ với tờ New York Times, Mbappe cho biết: "Điều duy nhất khiến tôi hối tiếc là đã lớn lên quá nhanh. Tất nhiên, đó là cuộc sống mà tôi có, tôi cảm thấy rất biết ơn". 

Chấp nhận sự thật, Mbappe không có cửa sánh ngang Ronaldo, Messi 183034
Dù cho đã là siêu sao ở tuổi 23, tuy nhiên Mbappe vẫn chưa hài lòng với những gì mà mình có. Ảnh: GETTY

Ở tuổi 23, Mbappe đã sở hữu vô vàn những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể, tuy nhiên QBV lại chính là thứ mà anh chưa thể có trong bộ sưu tập của mình. Nên nhớ, Ronaldo đã giành được danh hiệu cao quý này vào năm 22 tuổi, trong khi đó Messi thậm chí còn làm được khi vừa tròn 20.

Chấp nhận sự thật, Mbappe không có cửa sánh ngang Ronaldo, Messi 183035
Những gì mà cả Ronaldo và Messi làm được chính là tấm gương để các cầu thủ trẻ ngày nay noi theo. Ảnh: GETTY

Chưa kể, gần như danh hiệu QBV 2022 năm nay chắc chắn sẽ thuộc về Benzema sau những màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid trong mùa giải vừa qua. Bởi lẽ đó, dù thời gian để chứng minh vẫn còn dài nhưng sẽ là rất khó để Mbappe có thể chạm tới sự vĩ đại của cả Ronaldo lẫn Messi.

Đấy là mới chỉ nhắc đến danh hiệu cá nhân, chức vô địch C1 vẫn là thứ duy nhất còn thiếu trong số các danh hiệu tập thể của Mbappe. Anh cùng các đồng đội PSG gần như đã chạm đến chiếc cúp tai voi vào năm 2020, tuy nhiên thất bại trong trận chung kết trước Bayern Munich đã khiến gã nhà giàu nước Pháp bị "hụt hẫng" và phải "vật lộn" để tìm lại vinh quang trong những mùa giải sau đó.

Chấp nhận sự thật, Mbappe không có cửa sánh ngang Ronaldo, Messi 183036
Champions League 2020 có lẽ là ký ức khó phai trong sự nghiệp của Mbappe. Ảnh: GETTY

Tất nhiên, cũng không ai trách móc gì Mbappe trong câu chuyện này cả. Vốn dĩ việc ghi khoảng 40 bàn/mùa gần như là bất khả thi đối với một cầu thủ. Dù sao thì thời gian là vẫn còn dài, và cánh cửa cơ hội để cậu bé vàng 2018 đứng ngang hàng với những huyền thoại vẫn sẽ luôn rộng mở.

Benzema vô đối, chủ nhân QBV 2022 coi như đã lộ diện

Câu chuyện giữa Pogba và Mbappe chính thức đi đến hồi kết

Khoảnh khắc Messi kiến tạo cho đàn em Mbappe ghi bàn (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT