Quảng cáo

Neymar đẳng cấp ngút ngàn, vượt Messi và Mbappe để làm 'ông hoàng' tại PSG

Thứ ba, 06/09/2022 23:00 PM (GMT+7)
A A+

Neymar đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ tại PSG và đang vượt qua Messi, Mbappe để trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn nhất CLB.

Nghe nội dung bài viết

PSG sau 6 trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 vẫn chứng tỏ mình thực sự là "ông trùm" của nước Pháp. Bỏ qua những vụ lùm xùm sau sân cỏ, các con số thống kê mà bộ 3 trên hàng công Neymar - Messi - Mbappe đạt được đều khiến người ta nghĩ tới một kỷ lục nào đó của Ligue 1 hoàn toàn có thể bị phá bỏ.

Neymar đẳng cấp ngút ngàn, vượt Messi và Mbappe để làm 'ông hoàng' tại PSG 182960
Bộ 3 Messi - Neymar - Mbappe đang là mối lo sợ của tất cả hàng phùng ngự tại Ligue1. Ảnh: GETTY

Đặc biệt, sau mùa giải 2021/2022 thi đấu vô cùng thất vọng thì Neymar đã có màn trở lại ngoạn mục ở mùa giải năm nay. Anh thi đấu vô cùng thăng hoa và là đầu tàu dẫn dắt PSG đi đến chiến thắng. Hiện tại, Neymar đã có cho bản thân của mình 7 bàn thắng và 6 kiến tạo chỉ sau 6 trận đấu đầu tiên của PSG. Ta có thể thấy được Neymar đã tham gia vào 13 bàn thắng của PSG chỉ sau 6 trận. Dù được đồn đoán có thể bị bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng tiền đạo của 'xứ sở vũ điệu samba' đang chơi thực ấn tượng và đập tan những lời 'đàm tiếu' của dư luận.

Neymar đẳng cấp ngút ngàn, vượt Messi và Mbappe để làm 'ông hoàng' tại PSG 182961
Neymar thực sự đang hồi sinh ở mùa giải hiện tại. Ảnh: GETTY

Không chỉ dẫn đầu về ghi bàn và kiến tạo, 'vũ công' người Brazil còn gây bất ngờ khi đứng thứ hai về khả năng gây áp lực và hỗ trợ phòng ngự tại PSG mùa này, chỉ sau Marco Verratti. Theo thông số từ FBREF, Neymar đã thực hiện tổng cộng 73 lần gây áp lực lên đối thủ, đạt tỉ lệ gây áp lực thành công là 27.4%. Anh cũng là cầu thủ pressing nhiều nhất ở 1/3 cuối sân với 33 lần gây áp lực. Ở khu vực giữa sân, anh cũng có 31 lần gây áp lực, chỉ kém Presko (34) và Marco (57). Thông số của Neymar chắc chắn đã vượt xa những người đồng đội trên hàng công của mình là Messi và Mbappe.

Chúng ta đang được chứng kiến một Neymar rất khác ở mùa giải này, một Neymar liên tục pressing và thường xuyên xuất hiện ở 1/3 sân nhà mỗi khi PSG tổ chức phòng ngự. Một điều mà nếu quay về từ 2 năm trước, chắc chắn sẽ không ai dám tưởng tượng ra!

Neymar đẳng cấp ngút ngàn, vượt Messi và Mbappe để làm 'ông hoàng' tại PSG 182962
Neymar gây bất ngờ khi là người có tỷ lệ Pressing cao thứ 2 tại PSG. Ảnh: GETTY

Sẽ là quá sớm để khẳng định Neymar sẽ quay trở lại thời kỳ đỉnh cao bởi anh mới chỉ thi đấu 6 trận mùa này, vì vậy nên vẫn chưa thể đánh giá chính xác được khả năng. Tuy nhiên những dấu hiệu tích cực mà 'vũ công samba' này đã thể hiện trong thời gian qua chắc chắn xứng đáng nhận được nhiều lời tán dương từ những người hâm mộ bóng đá chân chính.

Hào quang của Messi giúp Neymar trở nên 'đáng sợ'

'Đắc tội' với Mbappe, Neymar bị PSG bán sang Man City?

Kỹ năng điêu luyện của Neymar trong màu áo PSG (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT