Quảng cáo

Ronaldo có mức lương cao thứ mấy thế giới sau thương vụ gia nhập Al Nassr?

Thứ bảy, 31/12/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo là cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới sau khi gia nhập Al Nassr, nhưng anh đứng thứ bao nhiêu nếu so với các vận động viên thể thao nói chung?

Sau rất nhiều tin đồn, Cristiano Ronaldo mới đây đã xác định tương lai khi thông báo gia nhập CLB Al Nassr tại Ả Rập Xê Út. Đôi bên thực chất đã có khá nhiều liên kết với nhau trong thời điểm World Cup 2022 diễn ra, tuy vậy phải mãi cho đến nay mọi thủ tục mới được hoàn tất.

Được biết, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại sau thương vụ này. Thậm chí nếu xét rộng ra trong số các vận động viên thể thao nói chung, siêu sao người Bồ vẫn là người đứng đầu với con số áp đảo.

Cụ thể theo thống kê của Forbes, Ronaldo nhận mức lương lên tới 173 triệu Euro/mùa, vượt xa cái tên đứng thứ 2 trên BXH là võ sĩ người Mexico - Canelo Alvarez với chỉ 70 triệu Euro/mùa. Lionel Messi và Neymar lần lượt là cái tên đứng vị trí thứ 3 và 4, tất nhiên mức lương của cả 2 cũng hoàn toàn thua xa Ronaldo.

Ronaldo có mức lương cao thứ mấy thế giới sau thương vụ gia nhập Al Nassr? 238138
Top 10 vận động viên được hưởng lương cao nhất thế giới sau thương vụ của Ronaldo (Ảnh: internet)

Với việc gia nhập Al Nassr, thu nhập hàng năm của Ronaldo đương nhiên cũng vì thế mà tăng lên. Trước đó theo thống kê, anh chỉ là người xếp thứ 3 danh sách cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2023. Tuy nhiên với bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm vừa qua, mọi chuyện trong năm 2023 tới đây chắc chắn sẽ rất khác.

Trước khi tới với Al Nassr, siêu sao 37 tuổi được cho là đã bị từ chối bởi tất cả các đội bóng tham dự Champions League mùa giải năm nay. Nguyên nhân phần lớn cũng là vì mức lương yêu cầu quá lớn - và duy nhất đội bóng tại Ả Rập Xê Út là nơi có thể đáp ứng được điều kiện khó khăn này.

Ronaldo có mức lương cao thứ mấy thế giới sau thương vụ gia nhập Al Nassr? 238139
Al Nassr là nơi giải quyết được mọi vấn đề của Ronaldo, cả về môi trường thi đấu lẫn mức lương (Ảnh: internet)

Tuy vậy, việc quyết định đến khu vực châu Á đồng nghĩa với việc Ronaldo đã xác định "dưỡng già" ở tuổi 37. Điều này tuy bất ngờ nhưng cũng có phần hợp lý, đặc biệt là sau khi chứng kiến phong độ của chủ nhân 5 Quả bóng Vàng trong thời gian qua.

Cristiano Ronaldo được 'nhắc tên' tại SVĐ Old Trafford

Ronaldo bất ngờ xuất hiện với vai trò đặc biệt tại đội bóng Ả Rập

Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha đánh bại Ghana tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT