Quảng cáo

Forbes công bố top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới: Messi bỏ xa Ronaldo

Thứ ba, 27/12/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Messi đã chính thức vượt qua Ronaldo về thu nhập cá nhân trong năm 2022, tuy nhiên bất ngờ thay anh vẫn phải chịu thua kém một người.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, tạp chí Forbes (một trong những tạp chí kinh doanh nổi tiếng của Mỹ) đã chính thức công bố danh sách top 10 cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất năm 2022. Theo đó với sức ảnh hưởng của mình, không quá bất ngờ khi Ronaldo và Messi vẫn thuộc nhóm dẫn đầu danh sách này.

Top 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2022:

1.  Kylian Mbappe: 128 triệu USD

2. Lionel Messi: 120 triệu USD

3. Cristiano Ronaldo: 100 triệu USD

4. Neymar Jr: 87 triệu USD

5. Mohamed Salah: 53 triệu USD

6. Erling Haaland: 39 triệu USD

7. Robert Lewandowski: 35 triệu USD

8. Eden Hazard: 31 triệu USD

9. Andres Iniesta: 30 triệu USD

10. Kevin De Bruyne: 29 triệu USD

Forbes công bố top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới: Messi bỏ xa Ronaldo 236450
Mbappe vượt qua 2 người đàn anh để đứng đầu trong danh sách kiếm tiền nhiều nhất thế giới (Ảnh: internet)

Theo đánh giá của Forbes, Mbappe đã vượt qua 2 người đàn anh để giữ ngôi vị số 1 về thu nhập trong năm 2022. Chỉ tính riêng trên sân cỏ, "cậu bé vàng" nước Pháp đã kiếm về tới 110 triệu USD. Phần còn lại đa số đến từ hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu thể thao và thời trang nổi tiếng thế giới.

Trải qua 1 năm đại thành công, đặc biệt là sau khi lên ngôi vô địch World Cup 2022 thì Messi đã chính thức xếp trên Ronaldo về khoản thu nhập cá nhân. Còn nhớ ở mùa giải trước, siêu sao người Bồ mới là người đứng đầu với tổng thu nhập lên tới 125 triệu USD, trong khi con số của Messi chỉ là 110 triệu USD.

Ngoài ra, việc Ronaldo sa sút phong độ trong mùa giải năm nay cũng là một phần khiến tên tuổi của Messi trở nên thu hút hơn. Tuy vậy với ngoại hình điển trai cùng danh tiếng vốn có trước đó, Forbes cho rằng siêu sao người Bồ đứng top 3 là nhờ khoảng 40 triệu USD thu nhập bên ngoài sân cỏ - con số lớn nhất trong top 10 người.

Forbes công bố top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới: Messi bỏ xa Ronaldo 236451
Dù đã ở bên kia sườn dốc về độ tuổi nhưng thu nhập hàng năm của cả Messi và Ronaldo vẫn là những con số quá áp đảo (Ảnh: internet)

Salah với việc là đại sứ hình ảnh của khu vực châu Phi và Ả Rập nên tiền đạo thuộc biên chế Liverpool xuất hiện trong danh sách này cũng là điều dễ hiểu. Ngoài ra, khá bất ngờ khi Iniesta dù đã rời xa đỉnh cao nhưng cũng lọt vào top 10 nhờ tiền lương cũng như thu nhập ngoài sân cỏ tại Nhật Bản.

Cristiano Ronaldo được 'nhắc tên' tại SVĐ Old Trafford

Messi báo tin không thể buồn hơn tới PSG trước ngày quay trở lại

Khoảnh khắc đi vào lịch sử của El Clasico: Messi đối đầu Ronaldo (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT