Quảng cáo

Arsenal thắng nhẹ West Ham, HLV Arteta tiết lộ bí quyết giành 3 điểm

Thứ ba, 27/12/2022 06:45 AM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi trước West Ham giúp Arsenal giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng và điều này khiến HLV Mikel Arteta rất hài lòng.

Nghe nội dung bài viết

Tiếp đón West Ham trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh sau 1 tháng nhường chỗ cho World Cup 2022, Arsenal đã gặp một chút khó khăn trước đối thủ cùng thành phố.

West Ham đã thi đấu tại Emirates đúng với tính chất của một trận derby London và thậm chí còn vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Tuy nhiên các học trò của HLV Mikel Arteta cho thấy bản lĩnh ở thời khắc gian khó và ngược dòng với tỷ số 3-1.

Arsenal thắng nhẹ West Ham, HLV Arteta tiết lộ bí quyết giành 3 điểm 236440
Bukayo Saka có thêm một trận đấu tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Internet

3 bàn thắng của Arsenal đều được ghi bởi những cái tên còn rất trẻ: Saka, Martinelli và Nketiah. Vị trí của Nketiah lẽ ra sẽ được Gabriel Jesus đảm nhiệm nếu cầu thủ người Brazil không dính chấn thương nặng trước thềm World Cup 2022.

Tuy nhiên Nketiah đã thể hiện trên cả tuyệt vời trước West Ham và đáp ứng lại niềm tin từ HLV Mikel Arteta. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra hài lòng với cậu học trò:

"Tôi đã ôm cậu ấy thật chặt. Cậu ấy xứng đáng với điều đó nếu xét đến thái độ thi đấu. Cậu ấy thể hiện sự đĩnh đạc, phẩm chất, thời điểm và sự điềm tĩnh để dứt điểm. Nketiah cho thấy đó là nỗ lực rất lớn. Cậu ấy đã cố gắng trong những trận gần đây và có khả năng ghi bàn. Chúng tôi thấy điều đó mỗi ngày trong tập luyện và điều đó sẽ mang lại cho cậu ấy sự tự tin."

"Đó là một màn chạy đà rất đẹp. Tất cả các chàng trai đã tham gia ngày hôm nay và sự đoàn kết là mấu chốt của chiến thắng. Thật tuyệt vời đối với tôi khi có thể hít thở lại bầu không khí này. Thật tuyệt khi tiếp tục những gì chúng tôi đã bắt đầu và chúng tôi muốn tiếp tục như vậy."

Arsenal thắng nhẹ West Ham, HLV Arteta tiết lộ bí quyết giành 3 điểm 236441
Nketiah cũng tỏa sáng với vai trò thay thế Jesus. Ảnh: Internet

Thắng lợi trên giúp Arsenal duy trì ngôi đầu bảng với khoảng cách tạm thời đang là 8 điểm với đội bám đuổi Manchester City. Từ chỗ bị nghi ngờ, giờ đây Arsenal đang thực sự là ứng viên cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối mùa.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 27/12: Arsenal thăng hoa, Newcastle chen chân đua vô địch

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 17 [26/12-29/12] [MỚI NHẤT]: Vòng đấu căng thẳng

Thắng lợi của Arsenal trước Lyon trong trận giao hữu. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo