Quảng cáo

Mbappe và Haaland đã chứng minh Messi là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới

Thứ hai, 26/12/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Những con số thống kê cực khủng của bộ đôi Mbappe và Haaland trong năm 2022 càng tô điểm thêm cho sự xuất sắc của Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Kylian Mbappe và Erling Haaland đều đã có một năm dương lịch 2022 đáng kinh ngạc. Mbappe tỏa sáng rực tại World Cup và giành Chiếc giày vàng, trước đó anh trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 và đưa PSG đến với hai danh hiệu vô địch quốc nội.

Mbappe và Haaland đã chứng minh Messi là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới 236273
Mbappe và Haaland đã có một năm 2022 bùng nổ. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Haaland đã hòa nhập cực tốt tại màu áo của Man City khi ghi 24 bàn thắng sau 19 trận thi đấu trên mọi đấu trường, trong đó có 3 hat-trick ở Ngoại hạng Anh.

Cả hai đều sẵn sàng kế nhiệm Lionel Messi và Cristiano Ronaldo với tư cách là hai ứng cử viên cho giải thưởng Quả bóng vàng của thập kỷ tới. Nếu không nhờ sự hồi sinh của Messi ở mùa giải này sau một năm vật lộn để thích nghi tại PSG, một số người sẽ cho rằng Mbappe và Haaland đã cùng nhau "lên ngôi".

​Nhưng Messi, dù đã 35 tuổi, vẫn tiếp tục gây kinh ngạc. Nếu 12 bàn thắng và 14 pha kiến ​​tạo trong 19 trận của PSG mùa này là chưa đủ, thì chủ nhân Quả bóng vàng World Cup 2022 đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng tại Qatar với 7 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo sau 7 trận. Với việc Messi đã nâng cao chiếc cúp vàng danh giá nhất của môn thể thao vua, cuộc tranh luận về Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại (GOAT) với Ronaldo dường như đã kết thúc.

Mbappe và Haaland đã chứng minh Messi là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới 236274
Thành tích ghi bàn trong năm 2022 của Haaland và Mbappe cộng lại cũng không thể bằng Messi năm 2011. Ảnh: GETTY

Mbappe và Haaland hiện cũng đã tô điểm thêm cho sự vĩ đại của Messi. Cặp đôi này đã gây chấn động vào năm 2022 khi ghi tổng cộng 77 bàn thắng và 22 pha kiến ​​​​tạo sau 75 lần ra sân ở cấp câu lạc bộ cho PSG, Borussia Dortmund và Manchester City.

Nhưng nên nhớ, vào năm 2012, một mình Messi khi đó 24 tuổi, đã ghi được 79 bàn thắng và 21 đường kiến ​​tạo chỉ sau 60 lần ra sân cho Barcelona. Thêm những lần ra tại ĐTQG, cầu thủ người Argentina đã ghi được tổng cộng 91 bàn thắng và 22 pha kiến ​​​​tạo đáng kinh ngạc trong một năm dương lịch. Năm đó, El Pulga mới chỉ chơi tổng cộng 69 trận.

Cứ cho là như vậy, khi những thành tích của Mbappe và Haaland trong màu áo Pháp và Na Uy được tính đến, tổng số bàn thắng của họ tăng lên 98 bàn sau 97 lần ra sân, cũng như 27 pha kiến ​​tạo. Tuy nhiên, con số đó vẫn chỉ nhiều hơn 7 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo so với Messi 10 năm trước.

Mbappe và Haaland đã chứng minh Messi là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới 236275
Haaland và Mbappe được cho là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sau thời đại của Ronaldo và Messi. Ảnh: Internet

Số liệu thống kê trong một năm 2012 của Messi thực sự có thể không bao giờ bị đánh bại, kể cả bởi Mbappe hay Haaland, cả hai đều có những thống kê cực khủng theo đúng nghĩa của chúng.

Trên thực tế, khi bước sang tuổi 24, Mbappe đã có nhiều bàn thắng trong sự nghiệp hơn Messi ở cùng độ tuổi. Ngôi sao ĐT Pháp - người đã giành Chiếc giày vàng Ligue 1 trong cả 4 mùa giải vừa qua - đang có 258 bàn thắng và 134 pha kiến ​​tạo sau 368 trận cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Và trong khi Messi sắp cán mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp ở tuổi 35, thì tuổi 24, anh mới chỉ ghi được 197 bàn thắng và 97 pha kiến ​​tạo trong 326 lần ra sân cho Barcelona và Argentina. Haaland, mới 22 tuổi, không hề kém cạnh với 180 bàn thắng và 42 đường kiến ​​tạo chỉ sau 235 trận.

Thách thức đối với Mbappe hoặc Haaland sẽ là duy trì phong độ này trong một thập kỷ nữa, giống như Messi đã làm. Cho đến lúc đó, giữa Messi và Ronaldo ai là người xuất sắc nhất sẽ không còn phải bàn cãi nữa. Đối với nhiều người, sẽ không ai có thể chạm tới sự vĩ đại của Messi trong bóng đá - và nhiều huyền thoại trong quá khứ cũng sẽ không chạm tới những đỉnh cao trong suốt sự nghiệp của Leo.

Messi chính thức xác nhận bến đỗ tiếp theo sau World Cup 2022

Bỏ qua ĐT Pháp, HLV Zidane có bến đỗ hùng mạnh nhất thế giới

Lionel Messi ra mắt đội một Barca trong trận giao hữu với Porto (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo