Quảng cáo

Messi năm 2022: Vô địch thế giới và những thất bại tủi hổ

Thứ hai, 26/12/2022 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 35, Lionel Messi đã đạt đến đỉnh cao vinh quang của bóng đá sau khi cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Siêu sao Lionel Messi chắc chắn sẽ khép lại năm 2022 với niềm hạnh phúc chưa từng có trong sự nghiệp. Bởi anh đã nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới tại Qatar và hoàn thành được ước mơ lớn nhất của mình, cũng như của hầu hết những người yêu bóng đá.

Nhưng năm 2022 của El Pulga không chỉ có vậy, hãy cùng nhìn lại một năm đáng nhớ của Messi trong màu áo PSG và Argentina.

Năm 2022 của Messi tại PGS

Tại đội bóng nhà giàu nước Pháp, Lionel Messi đã chơi 28 trận tại Ligue 1, ghi được 12 bàn và đóng góp 20 đường kiến ​​​​tạo. Cầu thủ 35 tuổi có khởi đầu năm 2022 khá chậm chạp, tương tự như lúc anh mới chuyển đến PSG hồi mùa hè năm 2021.

Năm 2022 của Messi: Vô địch thế giới và thay đổi lịch sử bóng đá 236141
Messi dần tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo PSG. Ảnh: GETTY

Vào giữa năm, Messi đã dần tìm lại được phong độ vốn có khi giúp đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử vô địch Ligue 1 cùng Siêu cúp Pháp. PSG hiện cũng đang dẫn đầu tại giải VĐQG Pháp với cách biệt 5 điểm so với đội đứng sau là Lens.

Tuy vậy, Messi vẫn có một số thất bại trong màu áo của đội bóng thủ đô Paris. El Pulga góp mặt ở trận đấu thuộc vòng 16 đội Cúp quốc gia Pháp 2021-22, nhưng đã bị loại bởi Nice trong loạt sút luân lưu định mệnh.

Chưa hết, nỗi đau lớn nhất phải kể đến là việc bị Real Madrid loại tức tưởi ở Champions League, bất chấp việc PSG đã có chiến thắng với tỉ số 1-0 ở lượt đi. Trong suốt hai lượt đấu với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, thủ quân của Argentina không thể ghi bàn hay kiến tạo.

Năm 2022 của Messi cùng ĐTQG Argentina

Đây chắc chắn sẽ là một năm không thể quên của Leo Messi với màu áo trắng xanh. Anh đã chơi tổng cộng 14 trận, ghi 18 bàn và có 6 đường kiến ​​tạo. Cựu sao Barca đã trải qua 1.264 phút thi đấu cho ĐTQG Argentina, nơi anh có 75 cú sút (39 trúng đích), thắng 10 trận, hòa 3 và chỉ để thua 1 trận trước Ả Rập Xê Út trong ngày ra quân tại World Cup 2022.

Messi đã chơi bốn trận giao hữu với tám bàn thắng và một pha kiến ​​​​tạo, cần lưu ý rằng anh đã ghi năm bàn trong trận thắng Estonia vào tháng 6. Messi không có mặt trong hai trận Vòng loại World Cup với Chile và Colombia vào cuối tháng một và đầu tháng 2 do gặp phải chấn thương. Nhưng anh đã kịp thời trở lại trong trận đấu với Venezuela và Ecuador vào tháng 3. Messi đã chơi trọn vẹn cả hai trận và ghi một bàn thắng vào lưới La Vinotinto.

Năm 2022 của Messi: Vô địch thế giới và thay đổi lịch sử bóng đá 236142
Messi đã xuất sắc giúp ĐT Argentina chinh phục World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Đỉnh cao vinh quang của Messi chắc chắn là tại World Cup 2022. Cùng với thủ thành Emiliano Martínez và trung vệ Nicolas Otamendi, anh là một trong những cầu thủ đã chơi tất cả các phút cho Argentina tại Qatar 2022, Messi đã ghi 7 bàn và có 3 đường kiến ​​tạo.

Siêu sao sinh năm 1987 cũng được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và xô đổ hàng loạt những kỷ lục mới. Messi là đội trưởng, thủ lĩnh và là biểu tượng của đội bóng, anh đã cho cả thế giới thấy rằng những gì tinh túy nhất của bản thân vẫn còn nguyên vẹn và cũng đã bước lên đỉnh của thế giới bóng đá.

Với chức vô địch World Cup 2022, Messi cũng đã chính thức bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại và được sánh ngang với những danh thủ vĩ đại nhất thế giới như Pele hay Maradona. 

Chủ nhân của 7 Quả bóng vàng đã chinh phục được tất cả các danh hiệu lớn của môn bóng đá, và từ trước đến nay chưa có bất cứ một ai có thể làm được như anh. Và nói không quá khi có thể khẳng định Messi đã làm thay đổi cả lịch sử bóng đá sau chức vô địch World Cup, thay đổi cái nhìn của một số người lúc trước không yêu thích anh và nhiều hơn nữa...

Hết 'cà khịa' Mbappe, người hùng Argentina chuyển hướng sang HLV Van Gaal

ĐT Argentina tiếp tục nhận tin vui sau khi vô địch World Cup 2022

Messi lập công trong trận thắng El Clasico đầu tiên của Pep Guardiola (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT