Quảng cáo

Hết 'cà khịa' Mbappe, người hùng Argentina chuyển hướng sang HLV Van Gaal

Thứ bảy, 24/12/2022 10:52 AM (GMT+7)

Thủ môn Emiliano Martinez đã gây tranh cãi với những hành động có phần thái quá của mình trong khi ăn mừng chức vô địch World Cup của ĐT Argentina.

Nghe nội dung bài viết

Các cầu thủ Argentina đang ăn mừng chức vô địch World Cup lần thứ ba của mình tại quê hương và được chào đón bởi hàng triệu đồng bào hâm mộ bóng đá.

Hết 'cà khịa' Mbappe, người hùng Argentina chuyển hướng sang HLV Van Gaal 235567
Hàng triệu người dân Argentina đổ ra đường để ăn mừng chức vô địch World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Và sau khi tỏa sáng rực rỡ với tư cách là vị cứu tinh trên chấm phạt đền của La Albiceleste, thủ môn Emiliano Martinez vẫn là cái tên được quan tâm bậc nhất sau giải đấu.

Cầu thủ của Aston Villa đã bị chỉ trích vì những lời chế nhạo thô lỗ với Mbappe và ĐT Pháp sau chức vô địch World Cup 2022. Cụ thể, trong lúc đang ăn mừng cùng các đồng đội trong phòng thay đồ sau chiến thắng trước ĐT Pháp ở trận chung kết, Martinez đã yêu cầu tất cả "dành 1 phút mặc niệm" cho tiền đạo của PSG.

Chưa hết, trong lúc diễu hành ăn mừng chức vô địch tại quê nhà Argentina, thủ thành này còn có hành động xấu xí khi cầm một con búp bê có dán hình mặt của Mbappe. 

Những hành động có phần khiêu khích của Martinez đã khiến Liên đoàn bóng đá Pháp cảm thấy bị xúc phạm và đã đệ đơn kiện lên FIFA. Trong trường hợp xấu nhất, thủ môn này hoàn toàn có thể nhận án phạt cấm thi đấu.

Nhưng đó không phải là lần đầu tiên thủ môn 30 tuổi say sưa với thất bại của đối thủ, trước đó anh đã có loạt bình luận lăng mạ HLV Van Gaal sau khi Argentina loại Hà Lan trên chấm phạt đền ở tứ kết. Martinez đã nói: "Tôi đã đánh bại bạn hai lần", ám chỉ việc cản phá các quả phạt đền của Virgil van Dijk và Steven Berghuis.

Hết 'cà khịa' Mbappe, người hùng Argentina chuyển hướng sang HLV Van Gaal 235570
Martinez đã có những hành động không đẹp với Mbappe. Ảnh: Internet
Hết 'cà khịa' Mbappe, người hùng Argentina chuyển hướng sang HLV Van Gaal 235572
Thủ môn Emi Martinez tiếp tục nhắm đến Van Gaal sau World Cup. Ảnh: GETTY

Mới đây nhất, trước những người hâm mộ Argentina, Martinez đã khơi lại mối thù với chiến lược gia người Hà Lan, anh nói:  "Tôi vẫn nhớ trước trận đấu, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hà Lan đã chỉ trích đội trưởng Lionel Messi và Angel Di Maria của chúng tôi. Ông ấy nói rằng Hà Lan sẽ giành chiến thắng khi phải đá luân lưu. Tuy nhiên, sự thật lại khác."

Martinez cũng thừa nhận anh đã lưu những câu nói của Van Gaal vào điện thoại để lấy làm động lực cho những quả sút luân lưu của mình: "Tôi đã học được rằng trong bóng đá, bạn phải phát biểu trên sân. Tôi đã nhận được rất nhiều năng lượng từ những phát biểu của họ trước trận đấu. Điều đó khiến tôi mạnh mẽ hơn và tôi cũng nói với họ điều đó. Tôi đã chụp ảnh màn hình các phát biểu đó trên điện thoại của mình."

"Tôi đã đưa nó cho huấn luyện viên thủ môn và bác sĩ tâm lý của mình. Tôi nói rằng nó hoạt động như thuốc nổ. Tôi muốn khiến họ im lặng."

Có vẻ như Emiliano Martinez đang say sưa với thất bại của đối thủ hơn là chiến thắng tại World Cup của quốc gia mình. Nhưng dù sao thì tại xứ sở Tango, anh vẫn là người hùng dân tộc và khiến tất cả phải tự hào.

Tôn sư trọng đạo, Messi khiến thế giới khâm phục bởi hành động cực đẹp

'Ronaldo tức giận và tắt thông báo khi Messi vô địch World Cup 2022'

Guardiola về việc liệu Messi có phải là vĩ đại nhất mọi thời đại (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT